Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống đầy áp lực của phụ nữ Hàn trong 'Con gái của mẹ'

Bốn nhân vật biểu trưng cho 4 tuýp phụ nữ khác biệt trong xã hội Hàn Quốc hiện đại. Điểm chung của họ là cùng trải qua cuộc sống đầy rẫy áp lực.

Đạt giải “Kịch bản xuất sắc” trong lễ trao giải truyền hình Hàn Quốc năm 2019, bộ phim gia đình Con gái của mẹ kể câu chuyện đầy cảm xúc về cuộc sống của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Những thước phim đã khắc họa đầy chân thực áp lực cuộc đời đè nặng lên phái yếu, buộc họ phải trở nên mạnh mẽ. Điều này đã khiến phim chạm ngưỡng rating 30% ngay khi vừa lên sóng.

Áp lực sống cả đời vì con cháu

Sau thành công của Những nàng công chúa nổi tiếng, khán giả tiếp tục gặp lại nữ diễn viên gạo cội Kim Hae Sook trong vai người mẹ của ba cô con gái rắc rối. Trong phim, nhân vật Park Sun Ja là mẹ đơn thân, một tay nuôi ba cô con gái trưởng thành nhờ cửa hàng nhỏ bán canh xương bò.

Áp lực theo đuổi bà suốt từ những năm tuổi trẻ đến khi về già. Bà một mình cáng đáng gia đình nhưng vẫn không được nhà thông gia tôn trọng chỉ vì cái mác “mẹ đơn thân”.

Con gai cua me anh 1

Bà Park Sun Ja vất vả cả đời.

Cả thanh xuân làm việc để nuôi con, tới khi về già, Park Sun Ja lại trở thành “bà ngoại kiêm osin” bất đắc dĩ cho gia đình cô con gái lớn. Cứ mỗi sáng, bà Sun Ja hớt hải phóng xe sang nhà con chăm cháu, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn cho gia đình con gái, rồi lại về trông nom cửa hàng.

Con gai cua me anh 2

Khán giả có thể thấy hình ảnh những người bà, người mẹ hết mình vì con ở bà Sun Ja.

Một ngày đầy kịch tính và chạy đua với thời gian của bà Sun Ja sẽ khiến khán giả bật cười và nhớ đến người mẹ tảo tần của mình. Những "bà ngoại thời @" tương tự Park Sun Ja không hề hiếm trong cuộc sống hiện đại của xã hội Việt Nam.

Áp lực từ thói trọng nam khinh nữ

Là người duy nhất trong ba chị em đã lập gia đình, cuộc sống của chị cả Mi Sun (Yoo Sun) cũng chẳng khác “mẹ đơn thân” là bao khi lấy phải anh chồng Jung Jin Soo (Lee Won Jae) thuộc hàng vô tâm có hạng, tính tình lại trẻ con theo hướng gia trưởng.

Combo chồng và mẹ chồng của Mi Sun phải được xếp vào hàng “không đỡ được”, khi liên tục coi Mi Sun như osin không trả phí trong nhà, phải lo toan quán xuyến đủ việc.

Con gai cua me anh 3

Mi Sun phải lo đủ thứ việc trong nhà.

Dù được sự giúp đỡ của “người mẹ siêu nhân”, mỗi buổi sáng của Mi Sun đều như một trận chiến, đánh vật với việc nhà rồi mới có thể ngáp ngắn ngáp dài lên tàu điện ngầm, trong khi chồng ngủ nướng và chỉ biết đòi hỏi. Không những vậy, do hay đi làm muộn, cô luôn bị coi thường ở văn phòng.

Áp lực làm sếp nữ ở môi trường nhiều nam giới

Nếu bà Park và cô chị cả đại diện cho phụ nữ của thế hệ trước, thì hai cô em lại tràn đầy sự mới mẻ và mạnh mẽ của giới trẻ hiện đại. Cô hai Kang Mi Ri là điển hình của tuýp phụ nữ trọng sự nghiệp và muốn chứng tỏ giá trị bản thân, thoát mác phái yếu.

Con gai cua me anh 4

Kang Mi Ri xinh đẹp và quyền lực.

Thế nhưng, không có thành công nào là không phải đánh đổi, nhất là đối với một người phụ nữ muốn được công nhận ở cương vị quản lý. Để đạt được vị trí như hiện tại, cô luôn phải gồng mình chứng tỏ năng lực với cả thế giới. Sự cầu toàn của cô khiến nhân viên cấp dưới xa lánh. Bản thân cô cũng cô đơn vì không có tri kỷ để tâm sự, sợ yêu đương và không dám mở lòng.

Áp lực "cơm áo không đùa với khách thơ"

Mi Hye (Kim Ha Kyung) gợi khán giả nhớ đến những cô nàng thế hệ Z tính tình trẻ con, ăn nói không chút kiêng nể, có vẻ nông cạn bề ngoài nhưng nội tâm lại sâu sắc. Sức trẻ mãnh liệt thôi thúc họ theo đuổi ước mơ, nhưng hiện thực phũ phàng khiến họ không thể làm công việc đúng với đam mê.

Con gai cua me anh 5

Mi Hye có tính cách trẻ con, đôi phần nhõng nhẽo.

Cô út có một tâm hồn nghệ sĩ, một nhà văn trẻ từng có một tác phẩm ăn khách. Sau đó, cô không tìm được cảm hứng để tiếp tục viết văn và phải trở về phụ giúp mẹ bán quán. Tâm hồn thiếu nữ bay bổng giờ bị đặt trước áp lực cơm áo gạo tiền, khiến hai mẹ con cãi vã như cơm bữa.

Cô nàng nhí nhố này luôn lo lắng nghĩ ngợi khi không thể tiếp tục làm công việc yêu thích. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều bạn trẻ trong xã hội hiện đại.

Con gai cua me anh 6

Phim sẽ được phát sóng trên VTV3 từ 29/5.

Khán giả đón xem cuộc sống đầy thăng trầm của bốn người phụ nữ trong Con gái của mẹ, phát sóng lúc 11h20 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV3, kể từ 29/5. Để biết thêm thông tin, bạn đọc truy cập fanpage TVAd01 hoặc website tvad.com.vn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm