Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống của vị vua kỳ lạ nhất hành tinh

Một vị vua châu Phi đang tận hưởng cuộc sống đơn giản như dân thường tại Đức. Ông cai trị thần dân thông qua Skype, thư điện tử, fax và điện thoại di động.

Vua Togbe
Vua Togbe Ngoryifia Cephas Kosi Bansahchụp ảnh cùng thần dân tại Ghana. Ảnh: Twitter

Togbe Ngoryifia Cephas Kosi Bansah, 66 tuổi, là người cai trị khoảng hơn 200.000 thần dân thuộc bộ lạc Ewe tại một khu vực ở phía đông nam Ghana. Nhưng hiện nay ông sống tại thành phố Ludwigshafen, bang Rheinland-Pfalz, Đức cùng cô vợ người bản xứ, RT đưa tin.

Trong khi sống ở Đức, Togbe điều hành bộ lạc của ông qua Skype, thư điện tử, fax và điện thoại. Ông "phải lòng" nước Đức khi học cơ khí trong một chương trình trao đổi sinh viên vào năm 1970.

10 'tiểu quốc gia' lạ lùng nhất hành tinh

Năm 1981, 3 thiếu niên Australia tuyên bố thành lập "Đế chế Atlantium" ở ngoại ô Sydney. Từ đó, Atlantium tồn tại như một quốc gia độc đáo với nhiều dịp tiếp xúc với truyền thông.

Cha của ông, vị vua tiền nhiệm, chết vào năm 1987 và ông nối ngôi của cha. Trên thực tế, cha và anh trai của Togbe đều thuận tay trái nên người dân không coi họ là những người phù hợp để cai trị. Theo niềm tin của bộ lạc Ewe, thuận tay trái là dấu hiệu của người không sạch sẽ. Sau khi lên ngôi, Togbe vẫn không chịu ở lại Ghana mà tiếp tục sống ở Đức.

Vị vua 66 tuổi là một người khá nổi tiếng ở bang Rheinland-Pfalz vì ông thường biểu diễn những trò hài hước và chơi nhạc. Ông cũng tham gia các hoạt động từ thiện. Mỗi năm ông về quê hương khoảng hơn chục lần. Tuy nhiên, ông thường ngồi thảo luận các chính sách với quan chức của bộ lạc qua Skype trong nhiều giờ mỗi tối.

Tình yêu nước Đức của vua Togbe bắt đầu khi ông tham gia chương trình trao đổi sinh viên vào năm 1970
Tình yêu nước Đức của vua Togbe bắt đầu khi ông tham gia chương trình trao đổi sinh viên vào năm 1970. Ảnh: Twitter

Có lẽ rất ít người biết Togbe nếu giới truyền thông không đưa tin về việc bọn trộm lấy nhiều đồ vật bằng vàng của ông. Hôm 28/11, Togbe cùng vợ ra khỏi nhà. Khi trở về, họ phát hiện kẻ gian đã đột nhập vào nhà và lấy những biểu chương của hoàng tộc - bao gồm 4 vương miện và một số dây xích bằng vàng.

"Bọn trộm đột nhập vào nhà qua ban công ở tầng một. Chúng phá các tủ và lấy mọi thứ", vị vua 66 tuổi nói với báo Time của Anh.

Những thứ mà bọn trộm lấy có niên đại vài trăm năm và không thứ nào trên thế giới có thể thay thế chúng. Trị giá của chúng vào khoảng 20.000 euro.

10 phụ nữ quyền lực nhất thời phong kiến Trung Quốc (kỳ 2)

Không can dự triều chính nhưng nhiều hoàng hậu dưới thời phong kiến Trung Quốc vẫn tạo ra quyền lực lớn bởi hình ảnh mẫu mực của họ khi phò trợ hoàng đế trị quốc.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm