Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống bên trong trại tị nạn của người Syria

160.000 người Syria đang sống trong trại tị nạn Zaatari (Jordan). Hàng quán, trường học, sân bóng đã mọc lên trong trại để phục vụ những người tha hương.

Trại tị nạn Zaatari nằm cách Thủ đô Mafraq của Jordan chừng 10 km, cách biên giới Syria khoảng 8 km. Theo Dailymail, số người tị nạn Syria sống trong trại Zaatari đã lên tới 160.000 người khiến Zaatari trở thành thành phố đông dân thứ 4 ở Jordan. Zaatari bắt đầu mở cửa đón người Syria tị nạn hồi tháng 7/2012. Ảnh: Getty Images.
Lều trại nằm san sát trong trại tị nạn Zaatari. Ước tính, khoảng 6.000 người tị nạn tìm đến Zaatari mỗi ngày. Ảnh: Getty Images.
Bé Yasmin (2 tháng tuổi) đang nằm trong vòng tay mẹ tại trại Zaatari. Ảnh: Telegraph.
Hai bé trai đang khiêng nước trong trại tị nạn. Bất ổn ở Syria từ năm 2011 khiến khoảng 2 triệu dân nước này rời bỏ quê hương. Theo BBC, một triệu trong số 2 triệu dân Syria tị nạn là trẻ em. Ảnh: Telegraph.
Bé gái đứng bên cạnh chiếc lều của gia đình. Theo BBC, 740.00 trong số một triệu trẻ Syria tị nạn dưới 11 tuổi. Ảnh: Telegraph.
Cận cảnh bên trong trại tị nạn Zaatari. Kể từ khi Syria xảy ra bất ổn đầu năm 2011, người dân ồ ạt chạy sang các nước láng giềng như Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ, Leban để lánh nạn. Ảnh: Reuters.

Louai Morad (15 tuổi) đang đọc kinh Koran trong nhà thờ tạm trong trại tị nạn Zaatari. Ảnh: AP.
Người tị nạn Syria tại Zaatari. Theo Liên Hiệp Quốc, bất ổn ở Syria khiến 4,25 triệu người mất nhà cửa. Ảnh: Getty.
Hàng quán ven đường trong trại tị nạn Zaatari. Dailymail đưa tin, các dịch vụ như hàng quán, trường học, sân bóng đá đã xuất hiện trong trại Zaatari để phục vụ người dân Syria. Ảnh: New York Times.


Clip trẻ Syria tại trại tị nạn Zaatari (Jordan) nói về mong ước của mình:

 

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm