Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc 'phục kích' của báo chí chờ đón Kim Jong Un ở khách sạn Singapore

Nhiều nhà báo túc trực trước khách sạn St. Regis, Singapore, để tìm kiếm manh mối về sự xuất hiện của người Triều Tiên và khả năng ông Kim Jong Un sẽ lưu lại nơi này.

An ninh thắt chặt, phóng viên chờ đợi trước khách sạn St. Regis Rất đông phóng viên từ nhiều hãng tin của Nhật Bản và quốc tế có mặt ở khách sạn St. Regis để đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Kim Jong Un den Singapore anh 1
Chiều 9/6, bầu không khí trước khách sạn St. Regis, Singapore là sự pha lẫn giữa những hoạt động chuẩn bị ráo riết của nhân viên, lực lượng an ninh cộng với ánh mắt tò mò của các nhà báo. St. Regis được đồn đoán là nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lưu lại khi ông đến Singapore tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hai nhà lãnh đạo được dự đoán sẽ có mặt tại Singapore từ chủ nhật, ngày 10/6.
Kim Jong Un den Singapore anh 2
Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, có mặt tại khách sạn St. Regis vào chiều 9/6 phần lớn là phóng viên Nhật Bản. Một phóng viên Asahi TV cho biết đội của ông đến Singapore lần này gồm 50 người (và hoạt đông riêng biệt so với Asahi Shinbum), một hãng tin khác có 20 phóng viên. 
Kim Jong Un den Singapore anh 3
Cuộc gặp Mỹ - Triều là mối quan tâm lớn đối với báo chí Nhật Bản khi các hãng truyền thông thường cử đến đây một lượng lớn phóng viên. 
Kim Jong Un den Singapore anh 4
Công việc của các phóng viên là ghi lại động tĩnh mới nhất từ khách sạn. Mỗi lần có một đoàn xe ra hoặc vào hầm xe khách sạn, tất cả đều đưa máy lên chụp.
Kim Jong Un den Singapore anh 5
 "Chúng tôi không biết đó là ai, nhưng chúng tôi phải chụp và quay tất cả, phòng trường hợp một chiếc xe có chở người Triều Tiên. Chỉ để phòng trường hợp...", một phóng viên của đài truyền hình Nhật Bản nói với Zing.vn.
Kim Jong Un den Singapore anh 6
Đến 18h45, một chiếc xe 24 chỗ đã xuất hiện ở lối vào của khách sạn St. Regis. Như mọi chiếc xe khác ra vào nơi này, chiếc xe màu trắng cũng được chụp hình và quay phim đầy đủ. Điểm khác biệt là các phóng viên đều nhận xét nhóm người trên xe có ngoại hình giống người Triều Tiên. 
Kim Jong Un den Singapore anh 7
Ngoài St. Regis, khách sạn Fullerton cũng được đoán là nơi ông Kim có thể sẽ ở. Tuy nhiên, mức độ an ninh ở khách sạn này không được như St. Regis và cũng không được thiết lập là "khu vực sự kiện đặc biệt". Vì vậy, nhiều phóng viên vẫn đặt cược vào St. Regis.
Kim Jong Un den Singapore anh 8
Lực lượng an ninh dày đặc được bố trí xung quanh khách sạn St. Regis. 
Kim Jong Un den Singapore anh 9
Ngoài lực lượng an ninh canh giữ và báo chí túc trực, ở phần đường ngay sát cổng sau của khách sạn St. Regis cũng diễn ra một số hoạt động sửa chữa, lắp đặt. 
Kim Jong Un den Singapore anh 10
Ngoài ra, theo Straits Times, một số xe tải đông lạnh chuyên chở thực phẩm sẽ đậu ở sân bay quốc tế Changi, Singapore ngày 10/6 để chở lô hàng vận chuyển từ Triều Tiên, dự kiến trên chiếc máy bay Ilyushin Il-76.
Kim Jong Un den Singapore anh 11
Nếu các thông tin đồn đoán là thật, ông Kim sẽ đến St. Regis cùng phái đoàn 100 người.
Kim Jong Un den Singapore anh 12
Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ngày 12/6 tại Singapore. Ngoài đảo Sentosa đã được ấn định là nơi 2 nhà lãnh đạo gặp gỡ, các địa điểm khác như khách sạn họ lưu trú đều chưa được xác nhận.

Duy Tín - Phương Thảo (Từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm