Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc mưu sinh trong đêm của cô gái lái xe thuê ở Thượng Hải

“Chiều cao 1m75 và vẻ nam tính giúp tôi tránh được những khách hàng có ý định xấu. Tôi cũng ít khi lái xe tới nơi xa do lo sợ về sự an toàn”, một phụ nữ làm nghề lái xe hộ tâm sự.

Ma Xiaohong cưỡi xe scooter trong khi chờ việc tại thành phố Thượng Hải, tháng 1/2015. Ở tuổi 40, Ma vẫn còn là một phụ nữ độc thân. Cô là một tài xế lái xe hộ mỗi khi có khách cần.  10 năm trước, Ma là chủ một cửa hiệu, kiêm huấn luyện viên tại một trường học lái xe. Cô có thể kiếm từ 5.000 tới 6.000 nhân dân tệ (tương đương 805 tới <abbr class=965 USD) mỗi tháng từ công việc này." />
Ma Xiaohong cưỡi xe scooter trong khi chờ việc tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc tháng 1/2015. Ở tuổi 40, Ma vẫn là phụ nữ độc thân. Cô là tài xế lái xe thuê mỗi khi có khách cần. 10 năm trước, Ma là chủ một cửa hiệu, kiêm huấn luyện viên tại một trường học lái xe. Cô có thể kiếm từ 5.000 tới 6.000 nhân dân tệ (tương đương 805 tới 965 USD) mỗi tháng từ công việc này.
Lúc 23h 30 đêm, hai khách thuê Ma lái xe ô tô chở họ về nhà.
Lúc 23h30, hai khách thuê Ma lái ô tô chở họ về nhà. Khách hàng tìm đến dịch vụ lái xe hộ thường là những người say xỉn. Dịch vụ này nở rộ kể từ khi Trung Quốc sửa đổi Luật Hình sự vào ngày 1/5/2011, quy định lái xe say rượu được coi là một loại tội phạm dù gây ra tai nạn giao thông hay các hậu quả nghiêm trọng khác hay không, theo China Daily.
Ma lái xe trên một con đường đông đúc ở Xujiahui, một khu trung tâm tại thành phố Thượng Hải. Theo cô, chỉ vài phụ nữ làm nghề lái xe hộ bởi công việc này thường thích hợp với những người đàn ông hơn.
Ma lái xe trên một con đường đông đúc ở Xujiahui, một khu trung tâm tại thành phố Thượng Hải. Theo cô, chỉ vài phụ nữ làm nghề lái xe thuê bởi công việc này thường thích hợp với những người đàn ông hơn.
Ma lái xe trên một con đường đông đúc ở Xujiahui, một khu trung tâm tại thành phố Thượng Hải. Theo cô, chỉ vài phụ nữ làm nghề lái xe hộ bởi công việc này thường thích hợp với những người đàn ông hơn. “Chiều cao 1m75 và vẻ nam tính giúp tôi tránh những khách hàng có ý định xấu xa. Tôi cũng ít khi lái xe tới những nơi xa do lo ngại về sự an toàn”, Ma tâm sự.
Ma kiếm được 9,5 USD sau một ngày lái xe qua quãng đường dài 14,6 km..
Ma kiểm tra điện thoại vào một đêm mùa đông lạnh giá. Sau một tiếng chờ đợi, cô không nhận được lời mời nào.
Ma kiểm tra điện thoại vào một đêm mùa đông lạnh giá. Sau một tiếng chờ đợi, cô không nhận được lời mời nào.
Ma lái chiếc SUV màu trắng trên đường cao tốc ở Thượng Hải.
Ma lái chiếc SUV màu trắng trên đường cao tốc ở Thượng Hải. “Chiều cao 1m75 và vẻ nam tính giúp tôi tránh được những khách hàng có ý định xấu. Tôi cũng ít khi lái xe tới những nơi xa do lo ngại về sự an toàn”, Ma tâm sự.
Ma thường ăn tối tại các quán vỉa hè bởi cô không biết khi nào công việc kết thúc để về nhà.
Ma thường ăn tối tại các quán vỉa hè bởi cô không biết khi nào công việc kết thúc để về nhà.
a

2h40, Ma lặng lẽ bước từng bước mệt nhoài lên cầu thang về nhà, trên tay là xe scooter nặng 16 kg. 

Ma trả lời điện thoại trong căn nhà nhỏ của cô.
Ma trả lời điện thoại trong căn nhà nhỏ của cô.

Hải Anh

Ảnh: China Daily

Bạn có thể quan tâm