Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cước Internet tại VN hiện thuộc nhóm rẻ nhất thế giới'

Đó là khẳng định của tiến sĩ Mai Liêm Trực cùng với một diễn giả khác tại buổi tọa đàm - giao lưu trực tuyến “Internet - cánh cửa tương lai” diễn ra chiều 30/11.

'Cước Internet tại VN hiện thuộc nhóm rẻ nhất thế giới'

Đó là khẳng định của tiến sĩ Mai Liêm Trực cùng với một diễn giả khác tại buổi tọa đàm - giao lưu trực tuyến “Internet - cánh cửa tương lai” diễn ra chiều 30/11.

Cũng trong buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến diễn ra tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp vùng VnMedia tổ chức, vị nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông cũng gửi đến đông đảo các bạn sinh viên tham dự buổi giao lưu một thông điệp, đó là Việt Nam phải trở thành một nước mạnh nhờ Internet và CNTT. Đây là mong muốn ông đã từng thổ lộ tại buổi giao lưu trực tuyến trên Zing TV cách đây 2 ngày.

Ông Mai Liêm Trực muốn Việt Nam không chỉ mạnh về Internet và CNTT mà còn dùng Internet để thúc đẩy các ngành khác phát triển.

Được chọn là người phát biểu mở đầu trong buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến “Internet - cánh cửa tương lai”, ông Mai Liêm Trực, người có công đầu trong việc mở cánh cửa Internet tại Việt Nam, đã có những chia sẻ hết sức “gan ruột”. Ông cho biết, nếu như các cơ sở hạ tầng khác, chúng ta có thể thua sút so với các nước khác từ vài đến vài chục năm, thì cơ sở hạ tầng viễn thông của Việt Nam lại rất hoàn thiện, thậm chí tốt hơn so với nhiều nước khác.

Do đó, với cương vị là một người đã “hoàn thành nhiệm vụ” đưa Internet về với Việt Nam, ông mong muốn và kêu gọi các bạn trẻ hãy cố gắng sử dụng Internet, CNTT để đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh. Theo ông, Internet và CNTT phải là tiền để thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển. Khi được MC của chương trình nhắc đến vai trò của một cổ động viên, không trực tiếp đá trên sân nhưng luôn dõi theo từng nhịp đập của Internet nước nhà, ông Trực đã có những so sánh thú vị với bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông tin tưởng rằng Internet Việt Nam sẽ luôn “đi lên” chứ không lúc lên lúc xuống như bóng đá.

Cũng trong buổi giao lưu trực tuyến, ông Đinh Đức Hùng, đại diện của trang Bea.vn cũng cho biết, ông đã đi qua nhiều nước trên thế giới và Việt Nam là một trong những nơi có cước phí Internet rẻ nhất thế giới, đồng thời môi trường Internet thuận lợi bậc nhất. Ông Hùng còn nói vui: "Nếu Bác Hồ của chúng ta còn sống, chắc chắn Bác sẽ sửa lại mong muốn ‘người dân Việt Nam ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được sử dụng Internet”.

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đại diện một số đơn vị như Opera Việt Nam hay VDC Net2E cũng đã có những bài phát biểu và giao lưu với khán giả tham dự.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm