Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc gọi cuối của cơ phó trên máy bay Nga

Trong cuộc điện thoại cuối cùng với con gái hôm 31/10, phi công phụ trên chuyến bay 7K9268 phàn nàn về tình trạng kỹ thuật của phi cơ.

Thân nhân hành khách trên chuyến bay
Thân nhân hành khách trên chuyến bay 7K9268 khóc khi chờ tin người thân tại sân bay Pulkovo, thành phố St. Petersburg, Nga hôm 31/10. Ảnh: AP

Kênh truyền hình NTV của Nga đã phỏng vấn bà Natalya Trukhachev, vợ của cơ phó Sergei Trukachev trên chuyến bay gặp nạn tại Ai Cập. Người phụ nữ kể rằng con gái đã gọi điện cho Sergei trước khi ông lên máy bay, AP đưa tin.

"Anh ấy phàn nàn rằng tình trạng kỹ thuật của máy bay không tốt", Natalya kể.

Trước đó một quan chức Ai Cập xác nhận phi công chuyến bay 7K9268 đã liên lạc với các nhân viên kiểm soát không lưu để thông báo về nhiều vấn đề kỹ thuật trước khi máy bay biến mất trên màn hình radar. Viên phi công nói rằng ông muốn đáp xuống sân bay gần nhất.

Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia rơi xuống bán đảo Sinai của Ai Cập khi đang bay về thành phố St. Petersburg, Nga hôm 31/10 khiến 224 người trên phi cơ tử vong.

Hãng hàng không Kogalymavia khẳng định tình trạng kỹ thuật của máy bay bình thường trước khi khởi hành, còn phi công là người giàu kinh nghiệm với 12.000 giờ bay. Máy bay được bảo dưỡng vào năm 2014.

Thông điệp cuối của những hành khách trên máy bay Nga

Phần lớn hành khách trên máy bay Nga trải qua quãng thời gian tuyệt vời ở Ai Cập trước khi tử nạn hôm 31/10.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm