Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Cuộc 'đụng độ' giữa Huỳnh Đức và Hữu Thắng

Hai cựu cầu thủ giờ với cương vị HLV của hai đội bóng sẽ có cuộc đối đầu tại sân Chi Lăng chiều nay với vị thế hoàn toàn khác trong bảng xếp hạng.

Cuộc ''đụng độ'' giữa Huỳnh Đức và Hữu Thắng

Hai cựu cầu thủ giờ với cương vị HLV của hai đội bóng sẽ có cuộc đối đầu tại sân Chi Lăng chiều nay với vị thế hoàn toàn khác trong bảng xếp hạng.

Huỳnh Đức dẫn dắt Đà Nẵng đang đứng đầu bảng xếp hạng, còn Hữu Thắng sẽ xoay sở như thế nào với T&T vẫn chỉ "lẹt đẹt" ở top 4 từ dưới lên.

Cuộc đối đầu không cân sức của Huỳnh Đức và Hữu Thắng

Trong cái thế đang hừng hực băng băng về đích, đội quân của vị HLV ba lần giành danh hiệu xuất sắc nhất V-League - Lê Huỳnh Đức - sẽ phải đối đầu với người anh em T&T Hà Nội, những người đang vật vã ở dưới đáy của bảng xếp hạng. Cuộc so tài giữa hai tướng trẻ Huỳnh Đức và Hữu Thắng chiều nay được đang bị đặt trong “tầm ngắm” của người hâm mộ cả nước.

Huỳnh Đức và Hữu Thắng đều được xem là những “bảo bối” mà bầu Hiển may mắn có được, có thể nói lúc này Đức và Thắng chính là hai đại diện xuất sắc nhất của thế hệ vàng khi bước vào nghiệp cầm quân.

Khi đưa Hữu Thắng về T&T thay Quang Hà, bầu Hiển đã hoan hỷ nói rằng: “Trong các tướng trẻ hiện nay thì chỉ có Đức và Thắng là có cái uy của ''tướng cầm quân'' nhất”. Đó không phải chỉ là một nhận định mang tính xã giao theo kiểu “khen ta ngợi mình” mà đó là sự thật. Cả Hữu Thắng và Huỳnh Đức khi còn là cầu thủ vốn nổi tiếng được các đồng đội e dè, kính nể. Họ đều từng là những thủ lĩnh thực sự của BĐVN qua các thời kỳ khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có điều khi thi đấu cùng nhau, chưa bao giờ Đức và Thắng là một cặp ăn ý cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Những vụ lục đục của ĐTVN những năm 96, 97 minh chứng rõ điều này.

May cho Hữu Thắng là trận đầu tiên ra mắt, đội bóng của anh chỉ phải gặp một Thể Công rệu rã về nhiều mặt. Bàn thắng vào phút chót Công Vinh đã khiến Hữu Thắng và T&T dễ thở hơn rất nhiều trước khi hành quân đến đất dữ Chi Lăng.

Trong suốt 3 tuần qua, Hữu Thắng đã giúp T&T có những thay đổi tích cực, tuy nhiên lối chơi của đội bóng này cũng không vì thế mà tiến triển hơn thời Quang Hà là bao. Thế nên, gặp một đội bóng đang băng băng về đích như Đà Nẵng thì T&T rất khó để kiếm nổi 1 điểm, nhất là ngay tại “chảo lửa” Chi Lăng. Vấn đề nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi là liệu đội bóng của Huỳnh Đức có đá "thật" hay không?

Đến ngay cả ông Phạm Xuân Hòa - GĐĐH CLB SHB.Đà Nẵng - còn thừa nhận rằng: “Các cầu thủ sẽ rất khó đá nếu vòng đấu trước T&T để thua Thể Công, rất may là T&T đã thắng nên tâm lý các cầu thủ cũng được cởi bỏ, bây giờ SHB.Đà Nẵng lại rơi vào thế buộc phải thắng rồi, nếu không muốn bị CĐV tẩy chay…”.

Lo lắng này của ông Hòa không phải không có lý. Sân Chi lăng sẽ vỡ nếu SHB.Đà Nẵng không có được 3 điểm trước người đàn em T&T. Họ đã chơi tưng bừng, vượt qua sức ép sân Lạch Tray trong một trận đấu mà có đến 6 trụ cột bị chấn thương, thì không lý gì lại không giành chiến thắng trước T&T đang chật vật ở đáy bảng xếp hạng cả.

Vì thế, có lẽ bầu Hiển sẽ để cho hai tướng trẻ đá sòng phẳng trận này. Nếu vậy, thất bại của Hữu Thắng trước Huỳnh Đức là điều dễ đoán, khi trận này đội trưởng Hồng Minh không thi đấu, còn Đà Nẵng sẽ có được sự phục vụ lại của Hải Lâm, Quang Cường, Văn Học, Quốc Anh, Thanh Phúc, cùng với việc đội có sẽ được đá với 4 ngoại binh (Rogerio) trên sân, thì chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm