Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời thăng trầm của tỷ phú Ken Langone

Cuốn sách kể về cuộc đời của Ken Langone, từ cậu bé nghèo nhập cư đến tỷ phú sáng lập đế chế bán lẻ vật liệu xây dựng nổi tiếng thế giới.

Câu chuyện của Ken Langone được kể lại chi tiết, với góc nhìn dí dỏm kết hợp những suy nghĩ có phần láu cá thể hiện cá tính của ông.

Đó là câu chuyện về cậu bé nghèo nhưng luôn phấn đấu nỗ lực; một chàng trai có thanh xuân nhiệt huyết với những chặng đường sự nghiệp nhiều biến cố, lắm thăng trầm; những cú đột phát ngoạn mục và cả thất bại thảm hại, đớn đau.

Tu truyen Ken Langone - tu so 0 den ty phu anh 1

Tỷ phú Ken Langone. Ảnh: Cnbc.

Nhân vật truyền cảm hứng

Cuốn sách Tự truyện Ken Langone - từ số 0 đến tỷ phú đã truyền tải được nguyên vẹn sức cuốn hút của con người Ken Langone. Câu chuyện về cuộc đời ông đã tái hiện ý chí vươn đến thành công, tinh thần đồng đội đã vượt qua tất cả và tiến bước, về những cơ hội luôn đến với người biết kiếm tìm và nắm bắt. Người thành công biết kiến tạo chính mình bằng những lựa chọn đúng.

Có nhiều điều làm nên một nhân cách cuốn hút, đó có thể là sự tử tế, ý chí phi thường, phẩm chất tốt đẹp. Ken Langone chinh phục và cuốn hút bạn bởi cá tính quyết liệt, tinh thần tích cực, lạc quan và luôn sống với ý chí mạnh mẽ, tự tin của mình.

Bất cứ người thành công nào cũng trải qua nhiều vấp váp. Nếu như thành công thường được kể rõ và thất bại là những gì thường chỉ được điểm qua, Ken Langone không ngại kể về những thất bại của mình. Đó thậm chí là giai đoạn ông khám phá bản thân và học được những bài học sâu sắc, khai mở nguồn năng lượng lớn.

Sức hút của Ken Langone đặc biệt vì ông thể hiện con người mình bằng sự quyết liệt. Sự nỗ lực như là thứ duy nhất làm cho cuộc đời có nghĩa, sự bền bỉ như thể bỏ cuộc là điều vô lý nhất trên đời này.

Ai cũng có hành trình của mình để viết nên, ai cũng có một người anh hùng để tiến đến. Chính bạn cũng có thể trở thành người anh hùng của mình, và hãy để Ken Langone truyền cảm hứng, sức mạnh cho bạn trên hành trình tuyệt vời đó.

Tu truyen Ken Langone - tu so 0 den ty phu anh 2

Sách Tự truyện Ken Langone - từ số 0 đến tỷ phú. Ảnh: Saigonbooks.

Bài học về khởi nghiệp và xây dựng đội ngũ mạnh

Không chỉ là câu chuyện truyền cảm hứng khởi nghiệp, cuốn sách còn mang đến những bài học về ý chí, nghị lực, về cách tạo dựng một sự nghiệp và một thế giới những người thân, đội ngũ những người sẵn sàng sát cánh với mình.

Ken Langone bảo rằng ông không thể tự mình giàu có và rất nhiều người đã làm nên ông của ngày hôm nay. Có một lý tưởng, trí tuệ dẫn hướng và đội ngũ vững mạnh, đó luôn là công thức để làm nên thành công.

Trong cuốn sách Tự truyện Ken Langone, ông chủ của đế chế Home Depot nổi tiếng thế giới cũng chia sẻ rằng: “Tôi nghĩ mình có kỹ năng tập hợp những người xuất sắc và sự thật là bản thân tôi cũng là tập hợp của rất nhiều người. Rất nhiều người đã làm nên Ken Langone của hôm nay”.

Nhịp điệu của cuốn sách khá nhanh, các sự kiện được kể lại có chút dồn dập, hệt như không khí luôn hối hả, khẩn cấp ở phố Wall, hay không khí kinh doanh ở bất cứ đô thị lớn nào. Điều này khiến cuốn sách có không khí như một cuốn phiêu lưu ký, với một hành trình dài đầy ắp những câu chuyện thú vị, lôi cuốn người đọc.

Sách do Saigon Books tuyển dịch và phát hành toàn quốc tháng 1/2021.

6 bài học xương máu từ 'tỷ phú bán giày' Tony Hsieh

Điên rồ, nhiệt tình, cuốn hút - đó là những gì miêu tả về câu chuyện cuộc đời, thành công lẫn thất bại của Tony Hsieh trong cuốn sách “Tỷ phú bán giày”.

Hà Lê

SÁCH HAY