Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời đầy biến động của nhà báo Hoàng Thoại Châu

Nhà báo Hoàng Thoại Châu – bút danh Ba Thợ Tiện vừa ra mắt cuốn tự truyện 'Sâu thẳm buồn vui' vào sáng nay tại TP.HCM.

Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, chúng ta lại rút ra cho mình bài học. Vì thế, quá khứ dù buồn đau hay vinh quang đều đáng trân trọng.  Đọc tự truyện Sâu thẳm buồn vui của nhà báo Hoàng Thoại Châu, người lớn tìm được sự đồng cảm, còn lớp trẻ lại có dịp nhìn lại quá khứ nhiều biến động của đất nước, tìm được những bài học đối diện với sóng gió.

Nhà báo Hoàng Thoại Châu bồi hồi nhớ chuyện quá khứ trong buổi ra mắt sách.

Trong từng trang viết, người đọc nhìn thấy cuộc đời, tính cách sôi nổi của một thanh niên miền Trung tràn đầy nhiệt huyết.  Sự biến động của thời cuộc, ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc nhưng bằng bản lĩnh, quyết tâm, ông đã vượt qua. 

Ông chia sẻ thêm những buồn vui trong nghề báo.

Trong 'Sâu thẳm buồn vui', Hoàng Thoại Châu còn đưa đến cho người đọc cái nhìn toàn diện hơn về thành quả đổi mới kinh tế năm 1986 – thời gian ông cùng nhóm Thứ sáu đồng hành cùng cố thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Song song cùng hình ảnh quyết liệt của Hoàng Thoại Châu, người đọc sẽ không kìm được nước mắt trước hình ảnh những bà mẹ miền Trung tần tảo, hi sinh, người dân Việt Nam cơ cực nhưng giàu ý chí và nghị lực.

Bạn đọc trẻ sẽ tìm được nhiều bài học trong cuốn tự truyện của nhà báo.

300 trang viết của nhà báo Ba Thợ Tiện khơi gợi chuyện quá khứ nhưng tinh thần và ý nghĩa vẫn mới nguyên. 'Gừng càng già càng cay' là vì thế.

Hằng Nguyễn

Ảnh: Chí Dũng

Bạn có thể quan tâm