Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đời biến động của dàn sao 'Mối hận Kim Bình'

"Mối hận Kim Bình" lên sóng năm 1994. Sau 26 năm, số phận của dàn diễn viên có nhiều biến động và ngã rẽ khác nhau.

Moi han Kim Binh anh 1

Mối hận Kim Bình (phim dựa theo tiểu thuyết Kim Bình Mai) dài 20 tập được TVB phát sóng năm 1994 do các diễn viên Ôn Bích Hà, Quách Khả Doanh, Tăng Vỹ Quyền, Đơn Lập Văn đóng chính. Sau 26 năm, các diễn viên trong tác phẩm đều có một số phận, một ngã rẽ riêng.

Moi han Kim Binh anh 2

Tăng Vỹ Quyền vai Võ Tòng: Trong nghiệp diễn gần 40 năm, Võ Tòng là một trong những vai diễn ấn tượng của Tăng Vỹ Quyền trên màn ảnh nhỏ. Dù chỉ đóng vai thứ chính không có nhiều đất diễn, song chuyển biến tâm lý nhân vật của một trang anh hùng cái thế không động lòng trước mỹ sắc, thẳng tay trừng trị Phan Kim Liên và Tây Môn Khánh để báo thù cho cái chết tức tưởi của anh trai Võ Đại Lang, do tài tử sinh năm 1961 thể hiện gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Moi han Kim Binh anh 3

Ngày 14/11, giới giải trí Hong Kong chìm trong bi thương trước thông tin Tăng Vỹ Quyền qua đời ở tuổi 58 sau khoảng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Anh ra đi vào tối 13/11. Trên mạng xã hội, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ chia sẻ nhiều bài viết tưởng nhớ nam diễn viên quá cố có má lúm đồng tiền duyên dáng và tinh thần cống hiến hết mình cho từng vai diễn.

Moi han Kim Binh anh 4

Ôn Bích Hà vai Phan Kim Liên: Trong sự nghiệp diễn xuất, Phan Kim Liên ở Mối hận Kim Bình là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất và để đời của người đẹp 54 tuổi.

Mỗi dáng đi, cử chỉ, mỗi cái liếc mắt đưa tình của cô đều toát lên vẻ gợi cảm, nhưng cũng pha lẫn sự nguy hiểm.

Moi han Kim Binh anh 5

Hiện tại, nữ diễn viên sống sung túc bên chồng là doanh nhân giàu có Hà Tổ Quang. Vợ chồng Ôn Bích Hà nhận nuôi một bé trai do sao nữ không muốn sinh con để giữ dáng. Gần đây, người đẹp tái xuất màn ảnh với vai diễn trong phim truyền hình Nghĩa Kỳ Quân thân yêu Đọa lạc hoa.

Moi han Kim Binh anh 6

Quách Khả Doanh vai Lý Bình Nhi: Trong tiểu thuyết gốc, Lý Bình Nhi là một nhân vật lẳng lơ và không kém phần mưu mô. Tuy nhiên, khi chuyển thể thành phim, TVB đã gần như "tẩy trắng" cho nhân vật của Quách Khả Doanh. Trong Mối hận Kim Bình, Lý Bình Nhi trở thành một cô gái tốt, vì muốn trả thù cho anh trai của người thương Võ Tòng nên mới đồng ý làm vợ Tây Môn Khánh. Trái với nét đẹp mặn mà và quyến rũ của Ôn Bích Hà, cựu hoa đán TVB chiếm trọn tình cảm của khán giả nhờ nét đẹp ngọt ngào, trong sáng.

Moi han Kim Binh anh 7

Quách Khả Doanh sinh năm 1970, tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1993 và nhận được giải Thí sinh có tiềm năng diễn xuất, giải thí sinh do giới truyền thông bình chọn. Cô là một trong Ngũ đại hoa đán của TVB, cạnh Trương Khả Di, Thái Thiếu Phân, Trần Tuệ San, Tuyên Huyên. Hiện tại, nữ diễn viên ngừng hoạt động nghệ thuật, đứng sau hỗ trợ cho tài tử kiêm Phó chủ tịch đài ATV - Lâm Văn Long. Cả hai kết hôn vào năm 2014 và có một con gái.

Moi han Kim Binh anh 8

Đơn Lập Văn vai Tây Môn Khánh: Đơn Lập Văn sinh năm 1959, vốn xuất thân là một ca sĩ ở nhưng lại nổi tiếng nhờ chuyên trị vai Tây Môn Khánh trên màn ảnh nhỏ. Ông từng đóng nhân vật này trong 5 bộ phim khác nhau. Nét điển trai, nam tính và thần thái phong lưu của Đơn Lập Văn thời trẻ được đánh giá rất phù hợp để diễn vai Tây Môn Khánh - một gã trai dâm đãng, đào hoa. Vì màn hóa thân quá xuất sắc, về sau đi đến đâu Đan Lập Văn cũng bị khán giả gọi tên nhân vật thay vì tên thật của ông.

Moi han Kim Binh anh 9

Phong lưu trên màn ảnh, song ngoài đời Đơn Lập Văn lại là người đàn ông chung tình. Ông có một chuyện tình đẹp kéo dài 23 năm với nữ ca sĩ Hồ Bội Úy. Cặp sao chính thức kết hôn vào năm 2008, nhưng đến nay vẫn chưa có con. Hiện tại, sao nam vẫn cần mẫn đóng phim. Tuổi 61, Đơn Lập Văn chuyển sang dạng vai hài hước mang lại tiếng cười cho khán giả trên màn ảnh nhỏ.

Tăng Vỹ Quyền - tài tử sống thầm lặng cho đến lúc qua đời vì ung thư

Trong gần 40 năm hoạt động nghệ thuật, Tăng Vỹ Quyền ghi dấu ấn với khán giả qua các thế hệ qua nhiều vai diễn đáng nhớ.

Di Hy

Ảnh: Sina, HK01, Baidu, Weibo

Bạn có thể quan tâm