Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Kiện Nhân ra sao sau một năm bị đột quỵ trong phòng tắm?

Sau gần một năm điều trị, Lý Kiện Nhân hiện trông khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn. Năm 2019, ông bị đột quỵ trong phòng tắm hơi.

Ngày 16/11, Sina đưa tin nam diễn viên Lý Kiện Nhân đăng tải bài viết tiết lộ về tình trạng sức khỏe trên trang cá nhân. Trong ảnh, nam diễn viên được nhận xét hốc hác, gương mặt già dặn hơn. Tuy nhiên, tinh thần vui vẻ, thoải mái.

Đây là lần đầu tiên Lý Kiện Nhân xuất hiện trước công chúng sau khi bị đột quỵ, dẫn đến liệt nửa người và mất đi giọng nói.

Tài tử Hong Kong cho biết hiện tại ông đang dần hồi phục, thể trạng tốt. Ngoài điều trị bằng y học hiện đại như liệu pháp ngôn ngữ và vật lý trị liệu, ông còn kết hợp thêm phương pháp y học cổ truyền để nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

Ly Kien Nhan hoi phuc suc khoe anh 1

Lý Kiện Nhân (trái) đón sinh nhật cùng một người bạn.

"Chi phí điều trị rất tốn kém, may nhờ có sự giúp đỡ của vợ chồng tỷ phú Lưu Loan Hùng, Cổ Thiên Lạc cùng nhiều nghệ sĩ khác, tôi mới có thể phần nào bình phục để nhắn tin cho mọi người như bây giờ. Tôi sẽ cố gắng điều trị để có thể sớm gặp gỡ mọi người. Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ gia đình tôi thời gian qua", Lý Kiện Nhân chia sẻ lòng cảm kích và biết ơn trước sự giúp đỡ của đồng nghiệp trong giới.

Tháng 7 vừa qua, truyền thông Hong Kong đưa tin Lý Kiện Nhân vào năm ngoái đã bất ngờ đột quỵ trong phòng tắm hơi sau một cơn đau đầu. May mắn ông được đưa đến bệnh viện kịp thời, giữ được mạng sống.

Di chứng để lại là sao nam 59 tuổi bị liệt nửa người, không thể nói chuyện. Do bệnh khởi phát đột ngột nên tạm thời mọi phương pháp điều trị nhằm lấy lại giọng nói cho "Như Hoa" trong Vua ăn mày đến nay đều không có hiệu quả.

Ly Kien Nhan hoi phuc suc khoe anh 2

Nam diễn viên nổi tiếng với vai Như Hoa cô nương trong phim của Châu Tinh Trì.

Lý Kiện Nhân sinh năm 1961, là nam diễn viên thành danh nhờ vai diễn giả gái, có ngoại hình xấu "ma chê quỷ hờn" và làm những hành động kỳ quặc như ngoáy mũi trong phim của Châu Tinh Trì. Ngoài đời, nam diễn viên là bạn bè từ thời ấu thơ của "vua hài Hong Kong".

Các tác phẩm ghi dấu ấn của ông có thể kể đến Vua ăn mày, Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Đại nội mật thám, Đội bóng Thiếu Lâm, Quan xẩm lốc cốc. Trong đó, vai diễn nổi tiếng nhất của Lý Kiện Nhân phải kể tới vai Như Hoa cô nương trong phim Vua ăn mày ra mắt năm 1992.

Lý Kiện Nhân - tài tử xấu hổ vì giả gái, liệt nửa người tuổi 59

Lý Kiện Nhân là nam diễn viên phụ quen mặt và được yêu mến qua các tác phẩm của "vua hài" Châu Tinh Trì. Tuổi 59, nghệ sĩ sống trong cảnh bệnh tật.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm