Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đấu tranh của những phụ nữ 'không sợ hãi' khắp thế giới

Lòng can đảm đã thúc đẩy phụ nữ khắp thế giới hành động để tạo ra sự thay đổi trong xã hội, chống lại bất công, làm chủ cuộc sống của bản thân và khẳng định tiếng nói của mình.

ngay 8 thang 3 anh 1
Một phụ nữ tham dự cuộc biểu tình chống lại bạo lực tình dục và bạo hành đối với phụ nữ ở Marseille, Pháp, ngày 24/11/2018.
ngay 8 thang 3 anh 2
Nhóm nữ sinh chụp ảnh bức tượng "Fearless Girl" (Bé gái Không sợ hãi) ở phố State thuộc khu tài chính của London, Anh, ngày 5/3.
ngay 8 thang 3 anh 3
Các thành viên nữ của đảng Dân chủ đứng tham dự cuộc họp báo trước Thông điệp Liên bang tại Tòa nhà Quốc hội ở Washington, Mỹ, ngày 5/2. Những nữ nghị sĩ này mặc trang phục trắng để kỷ niệm 100 năm phụ nữ giành được quyền bỏ phiếu.
ngay 8 thang 3 anh 4
Những người tham dự cuộc biểu tình Women's March (Cuộc Diễu hành của Phụ nữ) nghe diễn giả phát biểu bên ngoài tòa thị chính ở Toronto, Ontario, Canada, ngày 19/1, giữa trận bão tuyết.
ngay 8 thang 3 anh 5
Phụ nữ mang theo đồ đạc đi sơ tán gần làng Baghouz, tỉnh Deir Al Zor, Syria ngày 26/2, trước khi Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn phát động cuộc tấn công cuối cùng vào vùng đất bị bao vây của Baghouz do Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nắm giữ.
ngay 8 thang 3 anh 6
Lina, người phụ nữ đã công khai lên tiếng về vụ cô bị hàng chục chiến binh bán quân sự cánh hữu ở vùng Montes de Maria hãm hiếp trong cuộc nội chiến kéo dài 5 thập kỷ, tươi cười khi cô đeo băng đô ở Soacha, ngoại ô thành phố Bogota, Colombia, ngày 12/6/2018. Lina quyết tâm nói lên sự thật trước tòa án khi nhiều phụ nữ như cô bị buộc phải giữ im lặng trong cuộc xung đột vì các chiến binh bán quân sự kiểm soát chính quyền địa phương.
ngay 8 thang 3 anh 7
Một phụ nữ ngồi đợi để bỏ phiếu tại một khu vực bầu cử ở Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Congo, ngày 30/12/2018.
ngay 8 thang 3 anh 8
Các nhà hoạt động vì nữ quyền diễu hành qua Quảng trường Taksim để phản đối bạo lực giới ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 25/11/2018.
ngay 8 thang 3 anh 9
Hoa hậu Tây Ban Nha Angela Ponce, người phụ nữ chuyển giới đầu tiên tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, đến thăm Tòa nhà Chính phủ cùng các thí sinh sau cuộc gặp với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha để quảng bá sự kiện này ở Bangkok, Thái Lan, ngày 11/12/2018.
ngay 8 thang 3 anh 10
Phụ nữ Afghanistan chờ đợi để bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội tại một khu vực bầu cử ở Kabul, Afghanistan, ngày 20/10/2018.
ngay 8 thang 3 anh 11
Bà Deb Haaland làm việc trong văn phòng tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ trước khi tuyên thệ nhậm chức tại Hạ viện Mỹ ở Washington, ngày 3/1. Bà là một trong hai phụ nữ bản địa Mỹ đầu tiên được bầu vào quốc hội với tư cách thành viên của bộ lạc Laguna Pueblo ở tiểu bang New Mexico. Nữ nghị sĩ tự tin rằng bà có thể thực hiện vai trò nêu bật tiếng nói của các bộ lạc trên khắp nước Mỹ.
ngay 8 thang 3 anh 12
Một đấu sĩ Cholita tung đòn khóa đối thủ trong buổi đấu vật ở khách sạn Havana Cholet tại El Alto, ngoại ô La Paz, Bolivia, ngày 29/6/2018.
ngay 8 thang 3 anh 13
Deidre Brown Collins và con gái Vitalia Collins theo dõi kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Atlanta, Georgia, Mỹ, ngày 6/11/2018 để ủng hộ ứng viên Stacey Abrams của đảng Dân chủ. Bà Abrams thua cuộc với kết quả sít sao và bỏ lỡ cơ hội trở thành nữ thống đốc người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Mỹ.
ngay 8 thang 3 anh 14
Một người phụ nữ cưỡi ngựa qua ngọn lửa trong lễ kỷ niệm "Luminarias" hàng năm vào đêm trước ngày thánh Anthony, vị thánh bảo trợ động vật của Tây Ban Nha, tại làng San Bartolome de Pinares, phía tây bắc Madrid, Tây Ban Nha, ngày 16/1.

TT Putin cưỡi ngựa cùng nữ cảnh sát trước ngày 8/3

Tổng thống Vladimir Putin cưỡi ngựa với các nữ cảnh sát trong đoạn phim được phát trên khắp nước Nga trước Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Nỗi khổ Manila - làm việc trong xe, dạy con ở nhà vì sợ tắc đường

Giao thông ở Manila, cả đường bộ lẫn phương tiện công cộng, khó khăn đến mức người dân phải đi làm trong đêm để tránh tắc nghẽn, để rồi khi ra về trời cũng không còn sáng.

Tuyết Mai

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm