Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đấu Trấn Thành - Nhất Trung ngã ngũ

Trong ngày đầu tiên của năm mới, "Mai" của Trấn Thành đạt doanh thu 28 tỷ đồng. "Gặp lại chị bầu" của Nhất Trung mang về hơn 5 tỷ đồng.

Bốn tác phẩm điện ảnh gồm Mai (Trấn Thành), Gặp lại chị bầu (Nhất Trung), Trà (Lê Hoàng) và Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường) chính thức trình làng vào ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán).

Trên thực tế, đường đua phim Tết chỉ thuộc về Mai Gặp lại chị bầu. Đây là hai dự án đến từ đạo diễn uy tín và dàn cast thực lực nên được khán giả trông đợi.

Sau ngày đầu tiên khởi chiếu, cuộc đấu Trấn Thành - Nhất Trung gần như ngã ngũ. Theo thống kê từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập, chênh lệch 15-20% so với con số thật), trong ngày 10/2, phim Tết của Trấn Thành cán mốc doanh thu hơn 28 tỷ đồng, với suất chiếu trên 3.500. Trong khi đó, Gặp lại chị bầu của Nhất Trung chỉ đạt hơn 5 tỷ đồng.

Hai bộ phim Sáng đènTrà có mức doanh thu khiêm tốn, lần lượt là 450 và 515 triệu đồng.

Trao đổi với Tri thức - Znews, ông Nguyễn Khánh Dương - người sáng lập đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam cho biết Mai của Trấn Thành đang tái hiện thành tích của Nhà bà Nữ vào mùng 1 Tết năm ngoái, khi độc chiếm vị trí đầu bảng và có khả năng xác lập kỷ lục doanh thu trong ngày của một tác phẩm được gắn nhãn 18+.

"Năm nay, thực đơn phim Tết tại các nhà rạp vừa nghèo nàn, vừa cũ kỹ. Việc phải chiếu lại Gấu đỏ biến hìnhDune 1, chưa kể một cụm rạp còn đem Bí kíp luyện rồng (2010) và Final Destination 4 (2009) để chiếu, cho thấy các nhà rạp rất khó tìm các nội dung tốt để trình chiếu cho khán giả. Vì thế, với tình hình như trên, MaiGặp lại chị bầu sẽ dễ dàng thống lĩnh đường đua phim Tết năm nay", ông Nguyễn Khánh Dương cho biết.

So với Nhất Trung, tên tuổi của Trấn Thành bảo chứng hơn về thành công doanh thu tại phòng vé. Hai phim trước đó của Trấn Thành gồm Bố giàNhà bà Nữ dẫn đầu danh sách các tác phẩm điện ảnh Việt ăn khách nhất mọi thời.

Trong khi đó, Nhất Trung có phong độ làm phim không ổn định. Dự án gần nhất của anh là 1990 bị chê về chất lượng và doanh thu kém khả quan dù quy tụ dàn sao như Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My…

Một tuần trước khi Gặp lại chị bầu chính thức công chiếu, ê-kíp của Nhất Trung bất ngờ mở bán các suất chiếu sớm từ ngày 2-4/2. Kết quả, bộ phim mang về gần 9 tỷ đồng.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Tính toán của Nhất Trung mang về gần 9 tỷ đồng

Trong ba ngày chiếu sớm, "Gặp lại chị bầu" của Nhất Trung đạt doanh thu gần 9 tỷ đồng. Đây là con số khả quan trong giai đoạn thấp điểm của thị trường phim.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm