Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc cách mạng chạy bộ của adidas với công nghệ Boost

Ở adidas, cải tiến công nghệ luôn là mối quan tâm hàng đầu và là chìa khóa thành công của hãng trong suốt những thập kỷ qua.

Công nghệ Boost ra đời vào năm 2013 là kết quả của quá trình làm việc và tìm tòi không ngừng nghỉ của các chuyên gia tại adidas.

Trước Boost, các vận động viên thường phải đánh đổi lựa chọn giữa sự mềm mại, thoải mái và khả năng trợ lực trong khi chạy. Lấy cảm hứng từ Recovery shoes - đôi giày mềm giúp vận động viên thả lỏng bàn chân trước và sau khi chạy, các chuyên gia tại adidas kỳ vọng công nghệ sẽ đáp ứng được cả hai yếu tố đó trong cùng một đôi giày chạy.

Boost tiếp sức cho niềm đam mê và nguồn cảm hứng cùng đường chạy với những đột phá thay đổi ngành công nghiệp sản xuất giày.

Cải tiến được công nghệ là một chuyện, còn công nghệ đó có thành công được hay không lại là chuyện khác. adidas đã nghiên cứu và sử dụng chất liệu Boost tiên tiến vào sản xuất bộ đệm, đảm bảo nhẹ về trọng lượng nhưng vẫn hoàn trả năng lượng tối ưu. 

Bộ đệm Boost gồm hàng ngàn viên nang mang đến sự thoải mái và trợ lực đáng kinh ngạc cho mỗi bước chạy.

Tuy nhiên, thành bại của đôi giày không phụ thuộc vào cam kết của nhà sản xuất mà nằm ở phản ứng của người sử dụng.

Một năm qua, công nghệ này không những có được lòng tin của các nhà vô địch marathon mà còn chinh phục được phần đông người yêu thích chạy bộ. Kể từ ngày ra mắt vào năm 2013, những đôi giày sử dụng công nghệ Boost đã liên tục đồng hành cùng các vận động viên danh tiếng phá vỡ các kỷ lục trước đó như Denis Kimetto tại giải Tokyo Marathon (2/2013) với đôi adizero adios Boost, Lusapho April tại Hanover Marathon (4/2013)… Những vận động viên này đều cho rằng Boost giúp họ chiến thắng cuộc đua mà không phải chịu bỏ qua cảm giác thoải mái như những đôi giày chạy truyền thống trước đó.

Không những vậy, Energy Boost - đôi giày đầu tiên sử dụng công nghệ, ra mắt ngày 27/2/2013, đã bán hết trong vòng chưa tới 1/3 thời gian tiêu thụ của các sản phẩm thông thường. Trong năm 2013, đã có hơn 1,5 triệu đôi giày sử dụng công nghệ Boost được adidas bán ra trên toàn thế giới và hãng kỳ vọng con số này sẽ là 15 triệu vào cuối năm 2015.

Hiện nay, adidas tung ra thị trường 5 đôi giày sử dụng công nghệ: Energy Boost, adizero adios Boost, adiStar Boost, Sonic Boost và gần đây nhất là Supernova Glide Boost. adidas cho biết sẽ tiến tới áp dụng công nghệ trên tất cả các sản phẩm giày của mình, kể cả giày chơi golf, bóng rổ… vào năm 2015, hiện thực hóa tham vọng biến Boost trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi - “game-changer”, chìa khóa cho sự thành công của hãng trong tương lai.

Tháng 2/2014, adidas tiếp tục giới thiệu 3 phối màu mới của Energy BOOST. Với những thiết kế mới này, bộ sưu tập không những là đôi giày của công nghệ ưu việt mà còn sở hữu vẻ ngoài thời thượng.

Ban có thể thử và mua giày BOOST tại cửa hàng adidas Hàng Bông, 56 Hàng Bông (Hà Nội) và adidas Tower, số 2 Hải Triều, Q.1, TP.HCM. Tìm hiểu thêm về các sản phẩm của adidas tại http://on.fb.me/adidasVN

Energy BOOST mới với 2 tông màu xanh, hồng cá tính.
Cận cảnh Energy BOOST phối màu xanh dương.
Energy BOOST màu đen.

Tư liệu: adidas

Bạn có thể quan tâm