Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc biểu tình sau cái chết của George Floyd lan ra khắp thế giới

Những cuộc tuần hành diễn ra tại các thành phố lớn trên thế giới, thể hiện sự ủng hộ với người da đen ở Mỹ, phản đối phân biệt chủng tộc cũng như sự bạo lực của cảnh sát.

Người biểu tình vẽ chữ Black Lives Matter trên đường dẫn đến Nhà Trắng Các nghệ sĩ địa phương đã vẽ dòng chữ Black Lives Matter trên con đường dẫn đến Nhà Trắng vào ngày 5/6 để ủng hộ người dân trong cuộc biểu tình về cái chết của George Floyd.
Bieu tinh George Floyd anh 1

Tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, những người biểu tình đi qua quận trung tâm Shibuya với biểu ngữ kêu gọi chấm dứt sự phân biệt chủng tộc, và cũng để phản đối việc một người đàn ông người Kurd bị cảnh sát dừng xe trên đường và khống chế, khiến người này bị thương nhẹ. Ảnh: Reuters.

Bieu tinh George Floyd anh 2

Cảnh sát Nhật đi cùng đoàn tuần hành ở thủ đô Tokyo, hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang. Xã hội Nhật Bản được cho là vẫn có sự phân biệt đối xử với người nước ngoài. Ảnh: Reuters.

Bieu tinh George Floyd anh 3

Tại thủ đô Canberra của Australia, hàng nghìn người đã tụ tập ôn hoà để bày tỏ sự đồng cảm với phong trào chống phân biệt chủng tộc và bảo vệ mạng sống của người da đen ở Mỹ. Ảnh: AP.

Bieu tinh George Floyd anh 4

Những người biểu tình dành một phút mặc niệm cho George Floyd, người tử vong sau khi bị cảnh sát khống chế một cách bạo lực ở Minneapolis hôm 25/5. Biểu tình cũng diễn ra ở nhiều thành phố khác của Australia như Sydney, Melbourne và Adelaide. Ảnh: AP.

Bieu tinh George Floyd anh 5

Tại thủ đô London, nơi đầu tiên diễn ra biểu tình bên ngoài nước Mỹ, các cuộc tuần hành đã diễn ra trong cả tuần này. Đoàn người đi trên các đường phố ở trung tâm và kết thúc phía trước Đại sứ quán Mỹ. Ảnh: PA.

Bieu tinh George Floyd anh 6

Người biểu tình quỳ gối trước cảnh sát, tư thế này trở nên nổi tiếng sau khi được cầu thủ bóng bầu dục Collin Kaepernick sử dụng để phản đối sự phân biệt đối xử với người da đen ở Mỹ. Ảnh: Getty.

Bieu tinh George Floyd anh 7

Các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil, bất chấp virus corona đang lây lan mạnh mẽ ở quốc gia này. Cảnh sát sau đó đã sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Ảnh: AP.

Bieu tinh George Floyd anh 8

Hàng nghìn người cũng tuần hành trên đường phố Montreal, Canada để bày tỏ sự đồng lòng với phong trào đang diễn ra ở quốc gia láng giềng. Ảnh: AP.

Bieu tinh George Floyd anh 9

Tại thành phố Auckland, New Zealand, người biểu tình cũng xuống đường và quỳ gối để phản đối trước cái chết của George Floyd. Auckland là thành phố đông dân nhất và đa dạng văn hoá nhất của New Zealand, người biểu tình kêu gọi Thủ tướng Jacinda Ardern coi vụ giết hại George Floyd là tội ác phân biệt chủng tộc. Ảnh: AFP.

Bieu tinh George Floyd anh 10

Người gốc bản địa Australia nhảy điệu nhảy truyền thống trong cuộc biểu tình ở Brisbane. Người bản địa vẫn phải chịu sự phân biệt đối xử ở Australia. Ảnh: Getty.

Toàn cảnh biểu tình rung chuyển nước Mỹ vì người da đen bị ghì cổ chết Biểu tình trên khắp nước Mỹ sau cái chết của George Floyd 46 tuổi. Nhiều người nổi tiếng như Taylor Swift, Ariana Grande, Billie Eilish cũng phản ứng qua mạng xã hội trước vụ việc.

Người phụ nữ bản địa bị cảnh sát bắn chết gây phẫn nộ tại Canada

Thủ tướng Justin Trudeau đã lên tiếng khẳng định cần chấm dứt thái độ phân biệt đối xử từ cảnh sát đối với người dân bản địa và người da màu tại Canada.

57 cảnh sát từ chức phản đối sa thải 2 sĩ quan xô ngã người biểu tình

Nhóm cảnh sát từ chức để phản đối quyết định đình chỉ không trả lương đối với 2 sĩ quan vì xô đẩy khiến một người biểu tình ngã đập đầu xuống đường.

Sơn Trần

Ảnh: Reuters, AP, AFP, Getty

Bạn có thể quan tâm