Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cùng Nguyên Khang khám phá thủ đô không có đèn giao thông

Trong tập 7 The Khang Show, MC Nguyên Khang chia sẻ với khán giả về hành trình khám phá thủ đô Thimphu của đất nước hạnh phúc nhất thế giới Bhutan.

Nam MC cho biết anh đáp chuyến bay từ Bangkok đến sân bay quốc tế nằm ở Paro. Đây là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất vì địa hình đồi núi. Trên thế giới chỉ có khoảng 8 phi công có khả năng đáp xuống sân bay này.

Ấn tượng đầu tiên của Nguyên Khang về thủ đô Thimphu là ở đây không có đèn hiệu giao thông. Anh ví hình ảnh cảnh sát giao thông điều hành xe cộ như đang nhảy điệu nhảy bằng tay. 

Thimphu - thủ đô không có đèn giao thông MC Nguyên Khang trải nghiệm và khám phá những điều thú vị ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Tại đây, Nguyên Khang đã đến thăm tượng Phật Buddha Dordenma - một trong 10 bức tượng phật lớn nhất thế giới. Tác phẩm điêu khắc bằng vàng và đồng cao 51 m, hướng về thung lũng Thimphu.

Bên cạnh đó, anh còn có cơ hội khám phá ngày hội múa quỷ Tsechu của người Bhutan. Tâm điểm của lễ hội là điệu múa Cham - điệu múa chỉ do đàn ông trình diễn.

Trên chặng đường từ Punakha đến Thimphu, MC Nguyên Khang dừng chân tại khu tưởng niệm Dochula Pass. Khu tưởng niệm này được xây dựng từ năm 2003 để tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc đấu tranh chống lại quân xâm lược.

Dochula Pass có 108 khu tưởng niệm. Nếu thời tiết đẹp, từ đây phóng tầm mắt ra xa, mọi người có thể ngắm nhìn đỉnh núi Himalaya. 

Nguyen Khang den Bhutan anh 1
Nguyên Khang mặc quốc phục dành cho nam giới ở Bhutan. 

Trước đó, Nguyên Khang rất hào hứng khi khám phá ra Bhutan là quốc gia với 5 không 3 có. 5 không là: không có đèn giao thông, không sử dụng túi ni lon, không hút thuốc lá, không có tội phạm và không sử dụng hóa chất thuốc trừ sâu trong nông nghiệp. Còn 3 có là có một bộ Hạnh phúc, có rất nhiều tu viện cổ xưa và có vua – vua lại còn rất tài giỏi, nhân hậu và... đẹp trai.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm