Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cung Lê sẽ kiếm học trò tại Việt Nam đào tạo thành tài

Võ sĩ nổi tiếng gốc Việt cho biết sẽ về quê hương nhiều hơn trong thời gian tới để mở một lò võ dành cho trẻ em, đồng thời thực hiện một bộ phim võ thuật đặc sắc.

Cung Lê mong muốn sẽ về Việt Nam để tìm kiếm, đào tạo nhiều tài năng võ thuật.
Cung Lê mong muốn sẽ về Việt Nam để tìm kiếm, đào tạo nhiều tài năng võ thuật trong tương lai gần.

- Anh đánh giá thế nào về đối thủ của mình sắp tới?

- Michael Bisping nói hơi nhiều nhưng anh ta cũng là một siêu võ sĩ. Tôi chẳng quan tâm đến điều đó. Tôi luôn mong chờ các trận đấu lớn. Tôi sẽ đá vào mặt anh ta.

- Tại sao anh lại chọn Việt Nam dừng chân trước khi đánh với Bisping?

- Là một người gốc Việt Nam, tôi luôn mong muốn trở lại quê hương. Sự ủng hộ của những người Việt Nam trên khắp thế giới tiếp cho tôi rất nhiều sức mạnh. Bên cạnh đó, Saigon Sports Club cũng là một nơi có điều kiện tập luyện hết sức tuyệt vời với đầy đủ các thiết bị hiện đại mà ít có nơi nào có được.

- Anh có chiến thuật gì đặc biệt để hạ Michael Bisping không?

- Anh ta trẻ hơn tôi và cũng cao to hơn tôi thế nên tôi sẽ tăng tốc độ ra đòn cũng như các đòn né tránh để giảm tiêu hao thể lực. Việc tập luyện tại Việt Nam sẽ giúp tôi có được trạng thái thi đấu tốt nhất.

- Trong sự nghiệp, đối thủ khiến anh khiếp sợ nhất?

- Tôi chẳng sợ ai. Tôi chỉ sợ mỗi Chúa.

- Năm nay đã 42 tuổi, anh dự định thi đấu thêm bao lâu nữa?

Cung Lê đấu tập tại CLB Saigon Sports Club.
Cung Lê đấu tập tại CLB Saigon Sports Club.

- Tôi chẳng biết lúc nào sẽ dừng lại. Tôi thấy hiện tại mình rất sung sức. Tuổi tác chỉ là một con số. Cách đây 2 năm ở độ tuổi 40 tôi đã đánh bại Patrick Cote và Rich Franklin đó thôi.

- Được biết anh hiện sở hữu một trung tâm huấn luyện võ tự do mang chính tên mình tại Mỹ. Anh có nghĩ đến việc mở một lò võ ở Việt Nam?

- Đó là điều chắc chắn. Thời gian tới tôi sẽ về Việt Nam nhiều hơn. Trung tâm võ thuật của tôi tại Mỹ rất nhỏ nên tôi sẽ cố gắng mở một lò võ lớn tại Việt Nam để huấn luyện các em những tuyệt kỹ của mình. Đích thân tôi sẽ đào tạo các em thành tài như tôi.

- Anh có dự định đóng phim tại Việt Nam?

- Tôi sẽ về Việt Nam và thực hiện một bộ phim võ thuật đặc sắc. Trung Quốc, Mỹ hay Hong Kong làm được điều này không có lý gì Việt Nam không làm được.

Cung Lê đến Việt Nam từ ngày 9/8 theo lời mời của CLB võ thuật Saigon Sports Club ở quận 7, TP.HCM. Tại trung tâm rất hiện đại này anh sẽ tập luyện, đồng thời có những buổi huấn luyện kỹ năng tự vệ cho các HLV và học viên ở đây trong các ngày 14, 15/8.

Tối 23/8, Cung Lê sẽ có trận đấu với võ sĩ Michael Bisping tại võ đài Cotai Arena trong sự kiện UFC Fight Night. UFC (Ultimate Fighting Championship) là giải đấu võ tự do lớn nhất thế giới. Tại đây Cung Lê đã có những chiến thắng hết sức lẫy lừng, điển hình là trận thắng cựu vô địch UFC Rich Franklin cách đây 2 năm. Cung Lê mong muốn việc trở về quê hương sẽ tiếp cho anh thêm sức mạnh để đánh bại Michael Bisping.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm