Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Cung đường di sản tại giải Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank 2024

Giải chạy mở màn cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 thành công rực rỡ khi thu hút hơn 11.000 vận động viên đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự.

VPBank anh 1

Giải chạy với lộ trình giao thoa cùng “Giao lộ sáng tạo”

Giải chạy Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank (VPIM 2024) diễn ra vào rạng sáng ngày 13/10, hoạt động mở màn cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”. Xen kẽ cung đường chạy là các trạm nghỉ tiếp sức về thể lực, y tế. Đặc biệt phải kể tới các trạm tiếp sức âm nhạc - nơi cổ vũ tinh thần các runner – với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Sự kiện thể thao kết hợp âm nhạc đỉnh cao này nhằm lan tỏa giá trị sống tích cực, truyền cảm hứng sáng tạo đến với xã hội, cộng đồng, đồng thời thúc đẩy du lịch, xây dựng và quảng bá hình ảnh Hà Nội tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn với du khách. “VPIM 2024 là một sáng kiến mới mẻ và tuyệt vời khi tinh thần thể thao thăng hoa cùng nghệ thuật. Tiếp tục thấm đẫm tinh thần Hà Nội Vibes, gắn liền với các giá trị sáng tạo và những dấu ấn tinh hoa, VPIM 2024 sẽ là khởi đầu bùng nổ cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội vào tháng 11 tới. Chúng tôi hi vọng, giải chạy sẽ mang đến nguồn cảm hứng cho sáng tạo xã hội cũng như khẳng định vị thế Hà Nội là ‘nhạc trưởng sáng tạo’ của Việt Nam”, bà Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc Trung tâm truyền thông và tiếp thị VPBank - chia sẻ.

VPBank anh 2
VPBank anh 10

Bước chạy trên những cung đường nghìn năm tuổi

Hình ảnh 11.000 vận động viên cùng sải bước, trải nghiệm cung đường chạy với lộ trình giao thoa cùng “Giao lộ sáng tạo” không chỉ lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, mà còn đem lại tinh thần tràn đầy năng lượng tích cực và giàu cảm xúc. Các đường chạy của VPIM 2024 đi qua những góc phố cổ kính của 36 phố phường và loạt công trình di sản lịch sử tiêu biểu của Hà Nội như Cung thiếu nhi, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bắc Bộ Phủ, Tuyến phố Tràng Tiền, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Vườn hoa Con Cóc…

VPBank anh 14
VPBank anh 22

Hình ảnh về đích ấn tượng của hàng nghìn runner

Những cái ôm hôn, nụ cười rạng rỡ hay khóc oà vì sung sướng là cảm xúc khó quên của runner khi hoàn thành đường đua VPIM 2024. VPIM là một giải chạy phi lợi nhuận. Tất cả doanh thu từ giải chạy được đầu tư cho chất lượng giải đấu, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các runner và đóng góp vào hoạt động thiện nguyện, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Mỗi VĐV đăng ký tham gia giải chạy, VPBank sẽ trích số tiền tương đương 30.000 đồng đóng góp vào hoạt động của chuỗi chương trình “Cặp lá yêu thương - Em vui tới trường” do VPBank phối hợp cùng VTV thực hiện. Dự kiến, thông qua giải chạy năm nay, VPBank tiếp tục đóng góp 330 triệu đồng cho quỹ Tấm Lòng Việt để triển khai chương trình Cặp lá yêu thương.

VPBank anh 24
VPBank anh 36

Việt Linh - Tú Hảo

Bạn có thể quan tâm