Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụm từ SE trên iPhone SE 2020 nghĩa là gì?

Cùng với đó là 8 thông tin thú vị Apple chưa bật mí về iPhone SE 2020.

iPhone SE 2020 là bản nâng cấp của iPhone 8 với màn hình viền dày 4,7 inch, cảm biến vân tay Touch ID, 2 camera (một trước, một sau) và chip xử lý A13 Bionic giống iPhone 11. Tất nhiên, vẫn còn đó nhiều thông tin thú vị về chiếc iPhone mới chưa được Apple bật mí.

Cảm biến camera hoàn toàn khác với iPhone 11

Một số thông tin cho biết iPhone SE 2020 thừa hưởng cảm biến camera 12 MP trên dòng iPhone 11. Điều này không hề đúng, thậm chí nó không phải cảm biến dùng trên iPhone XR mà được bê nguyên từ iPhone 8 cũ.

Nhung dieu Apple chua noi ve iPhone SE anh 1

Khả năng xóa phông trên iPhone SE 2020 hoạt động khá tốt. Ảnh: Apple.

Tuy nhiên, đừng nhìn vào thông số mà vội đánh giá chất lượng hình ảnh. Trên iPhone SE 2020, Apple đã trang bị con chip A13 Bionic tích hợp bộ xử lý Neural Engine thế hệ thứ 3 nên chất ảnh cho ra sẽ tốt hơn nhiều so với iPhone 8.

Bên cạnh đó, nhờ thuật toán nhận diện khuôn mặt, camera trên iPhone SE 2020 có thể chụp ảnh chân dung xóa phông tương tự iPhone XR. Nhưng do giới hạn phần cứng, iPhone SE 2020 không thể nhận diện và xóa phông những chủ thể như đồ vật, thú cưng.

Tính năng Deep Fusion giúp tái tạo chi tiết ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu cũng bị lược bỏ trên iPhone SE 2020. Có lẽ vì Deep Fusion không chỉ được tích hợp trên vi xử lý mà còn liên quan đến các yếu tố phần cứng.

Có hai thay đổi mới trong thiết kế

Logo Apple đã được dời xuống chính giữa mặt lưng của iPhone SE 2020, tương tự dòng iPhone 11 ra mắt vào cuối năm ngoái.

Cùng với đó, dòng chữ iPhone gần sát mép máy cũng biến mất, để lại tổng thể mặt lưng gọn gàng, sạch sẽ.

Một sự thay đổi khác mà người dùng không chú ý đến là màu sắc của phần viền xung quanh màn hình. Kể từ iPhone 3G đến iPhone 8, Apple luôn có một biến thể màu với phần viền trước là màu trắng.

Trên iPhone SE 2020, Apple chỉ bán ra một màu đen duy nhất ở mặt trước của máy. Việc này giúp che bớt phần viền chạy dọc xung quanh màn màn hình và khiến máy trở nên "nguyên khối" khi màn hình tắt.

Camera selfie có chống rung

Đây là mẫu iPhone có màn hình 4,7 inch đầu tiên trang bị công nghệ chống rung ở camera trước. Về thông số, nó sở hữu độ phân giải 7 MP và có khả năng chụp ảnh xóa phông với hiệu ứng Portrait Lighting.

Nhung dieu Apple chua noi ve iPhone SE anh 2
Camera selife trên iPhone SE 2020 vẫn giữ được tính năng quan trọng trên iPhone 11 Series. Ảnh: Apple.

Chế độ Power Reserve

Power Reserve trên iPhone SE 2020 giúp máy không bị tắt nguồn ngay cả khi pin báo yếu. Tính năng này sẽ giúp thiết bị duy trì tối đa trong vòng 5 giờ cho đến khi sập nguồn hẳn.

Đây là một nâng cấp lớn so với iPhone 8 và cả iPhone SE đời đầu. Cho đến nay, Power Reserve chỉ xuất hiện từ các đời iPhone XS trở lên.

Ý nghĩa của “SE” là là gì?

Không có ý nghĩa gì cả. Ở thế hệ đầu, nhiều người cho rằng SE là viết tắt cho cụm từ phiên bản đặc biệt Special Edition. Nhưng ở thế hệ mới, đây đơn giản chỉ là hai chữ cái đứng gần nhau.

iPhone SE 2020 là chiếc điện thoại rẻ nhất của Apple

iPhone SE 2020 có giá bán khởi điểm từ 399 USD, thấp hơn 50 USD so với iPhone 8 và là chiếc iPhone rẻ nhất mà Apple từng bán. Nói cách khác, ngay cả khi không có nhiều thay đổi, mức giá chính là thứ khiến iPhone SE trở nên tốt hơn iPhone 8 trong mắt người dùng.

Nhung dieu Apple chua noi ve iPhone SE anh 3

Mặc dù có nhiều nâng cấp và cải tiến, iPhone SE 2020 vẫn có giá bán tương đương với phiên bản tiền nhiệm cách đây bốn năm. Ảnh: The Verge.

Xét đến giá bán của từng phiên bản bộ nhớ, bản 64 GB và 128 GB của iPhone SE 2020 rẻ hơn 50 USD so với iPhone 8 cùng dung lượng. Ngoài ra, iPhone SE 2020 còn có một phiên bản 256 GB với giá 549 USD, thấp hơn 50 USD so với iPhone XR 64 GB.

Cũng cần lưu ý rằng nếu chọn iPhone SE 2020, người dùng sẽ có vi xử lý mạnh mẽ hơn, một màn hình tỷ lệ 16:9 truyền thống và cảm biến vân tay Touch ID.

Một năm sử dụng Apple TV+ miễn phí

Khi mua iPhone SE 2020, người dùng sẽ được trải nghiệm miễn phí một năm Apple TV+ trị giá 60 USD. Nếu không, hàng tháng người dùng phải trả 4,99 USD cho Apple. Hiện Apple TV+ đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Tại sao không có iPhone SE Plus?

iPhone SE 2020 ra mắt đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Có thể trong tương lai, sẽ không còn chiếc iPhone 5,5 inch nào được ra mắt.

Ngoài ra, kích thước tổng thể của iPhone 8 Plus tương đương với iPhone 11 Pro Max nên Apple quyết định không ra mắt “iPhone SE Plus” để mang đến một sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi cho người dùng.

Không trang bị chip Ultra Wideband U1

iPhone SE 2020 không được trang bị chip định vị tùy biến Ultra Wideband U1. Nguyên nhân là thành phần này có chi phí sản xuất khá cao và không mấy quan trọng cho một sản phẩm giá rẻ như iPhone SE.

Apple ra mắt iPhone SE 2020 iPhone SE 2020 ra mắt với thiết kế giống iPhone 8, giá 399 USD

iPhone SE 2020 là chiếc điện thoại hoàn hảo trong mùa dịch Covid-19

Sở hữu cấu hình cao với giá bán 399 USD, mẫu điện thoại mới của Apple xuất hiện khi hàng triệu người gặp khó khăn tài chính vì đại dịch Covid-19.

Lý do iPhone SE 2020 có màn hình bé

2019 là một năm thất vọng với những ai yêu thích điện thoại màn hình nhỏ khi các nhà sản xuất liên tục gia tăng kích thước trung bình trên smartphone.

Thái Âu

Theo Forbes

Bạn có thể quan tâm