Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục Thuế TP HCM gửi thư xin lỗi doanh nghiệp bị bêu sai tên

Tối 30/7, Cổng thông tin điện tử Cục Thuế TP HCM chính thức đăng tải thư xin lỗi đơn vị này gửi tới các doanh nghiệp bị bêu tên nợ thuế sai.

Theo nội dung thư, Cục Thuế TP HCM thừa nhận và nêu rõ các nguyên nhân dẫn tới những sai sót trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế. Có tới 18 trường hợp sai sót xuất phát từ nguyên nhân liên quan tới TMS - ứng dụng quản lý thuế tập trung.

Cục thuế TP HCM cũng cho biết đã lập văn bản gửi Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính đề nghị điều chỉnh lại danh sách doanh nghiệp nợ thuế. Đồng thời, cơ quan này cũng đang tiến hành làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan đến việc cung cấp thông tin không đúng số liệu nợ. 

Trước đó, ngày 22/7, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, việc công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế lớn đến thời điểm 30/6/2015 đã được thực hiện. Tuy nhiên, ngay sau khi danh sách doanh nghiệp nợ thuế được công bố, Cục Thuế một số địa phương như TP HCM, Hà Nội… và Tổng cục Thuế đã nhận được thông tin phản hồi của một số doanh nghiệp về việc kết xuất số nợ thuế chưa chính xác.

Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, các Cục Thuế đã tiến hành rà soát, đối chiếu số nợ thuế với các doanh nghiệp. Bước đầu, đã phát hiện chênh lệch nợ thuế của một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP HCM. 

Hai đơn vị đã thực hiện xác nhận số liệu chính xác với các doanh nghiệp và tiến hành điều chỉnh danh sách doanh nghiệp nợ thuế đã công bố. Cụ thể, Cục Thuế TP HCM có 26 trường hợp loại khỏi danh sách, 2 trường hợp điều chỉnh lại. Cục Thuế Hà Nội loại khỏi danh sách 8 trường hợp và 27 trường hợp điều chỉnh lại số nợ thuế.

Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các Cục thuế địa phương tiếp tục rà soát đối chiếu số nợ thuế với từng doanh nghiệp để xác định số liệu chính xác. Trường hợp phát hiện sai lệch về số liệu thì kịp thời điều chỉnh số liệu, tránh để những trường hợp sai sót đáng tiếc xảy ra.

Ngành thuế xin lỗi doanh nghiệp bị bêu tên sai

Sau khi công bố danh sách 600 DN nợ đọng thuế, trong đó có những DN được tuyên dương “đã hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế” vẫn bị bêu tên, Tổng cục Thuế lên tiếng nhận lỗi với các DN.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm