Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục hàng không yêu cầu Pacific Airlines trả slot bay

Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu Pacific Airlines hoàn trả các slot bay không sử dụng trong giai đoạn tái cơ cấu do ảnh hưởng của việc giảm số lượng máy bay.

Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất. Ảnh: P.A.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo đến Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Pacific Airlines.

Theo đó, có ba vấn đề cơ quan quản lý hàng không yêu cầu Pacific Airlines thực hiện để đảm bảo điều kiện duy trì giấy chứng nhận khai thác tàu bay (AOC).

Trong đó, cơ quan này yêu cầu Pacific Airlines đảm bảo quyền lợi khách đã mua vé. Hãng phải hoàn trả tiền vé cho khách, không thu bất kỳ khoản phí nào trong trường hợp chuyến bay bị hủy và khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nào của Pacific Airlines trong giai đoạn tạm dừng khai thác.

Ngoài ra, hãng cần hoàn trả các slot không sử dụng trong giai đoạn tái cơ cấu do ảnh hưởng của việc giảm số lượng máy bay.

Cục Hàng không nhấn mạnh vấn đề quan trọng là hãng khẩn trương thực hiện tái cơ cấu đội bay, đưa tàu vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trước đó vào ngày 18/3, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng xác nhận hãng Pacific Airlines đã trả toàn bộ tàu bay trong ngày 18/3 để tái cơ cấu các khoản nợ. Vị lãnh đạo cũng phủ nhận thông tin hãng ngừng hoạt động hay phá sản.

Đại diện Pacific Airlines cho biết việc trả hết máy bay đã giúp hãng xóa nợ khoảng 220 triệu USD. Đây là một phần chiến lược trong quá trình tái cơ cấu của Pacific Airlines.

Hiện Pacific Airlines đã thỏa thuận với các chủ tàu xóa được các khoản công nợ khoảng 220 triệu USD. Tuy nhiên, Pacific Airlines phải thực hiện cam kết trả toàn bộ đội tàu bay A320 cho các chủ tàu. Do đó, từ ngày 18/3, Pacific Airlines đã tạm dừng các chuyến bay để tập trung đảm bảo điều kiện trả tàu như đã cam kết”, đại diện Pacific Airlines cho biết.

Hãng bay Việt Nam cho biết việc đàm phán với chủ tàu bay đều được thực hiện theo kế hoạch từ trước. Do đó, Pacific Airlines đã chủ động phối hợp cùng Vietnam Airlines để chuyển toàn bộ hành khách đã mua vé trên chuyến bay Pacific Airlines khai thác sang chuyến bay của Vietnam Airlines. Công tác chuyển khách đã hoàn thành trong tuần đầu tháng 3.

Hiện Pacific Airlines và Vietnam Airlines cũng đã chủ động làm việc để xây dựng phương án bổ sung tàu bay cho Pacific Airlines. Cụ thể, hãng sẽ thuê khô 3 máy bay từ Vietnam Airlines để khôi phục hoạt động khai thác.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm