Cục Hàng không siết giá dịch vụ tại sân bay
Các tổ chức lạm dụng vị thế độc quyền trong kinh doanh tại khu vực cảng hàng không để nâng hoặc hạ giá dịch vụ, hàng hóa bất hợp lý sẽ bị xem xét xử lý.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về giá dịch vụ tại cảng hàng không sân bay Việt Nam. Theo đó, Cục đã yêu cầu các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam tăng cường kiểm tra, khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không (cung ứng dịch vụ sân đỗ, suất ăn máy bay, kinh doanh miễn thuế, kinh doanh ăn uống...) thực hiện nghiêm túc việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, niêm yết công khai giá.
Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các đơn vị này phối hợp với doanh nghiệp cảng hàng không, sân bay kiểm tra, phát hiện và xử lý các tổ chức, cá nhân lạm dụng vị thế độc quyền trong kinh doanh tại khu vực cảng hàng không để nâng hoặc hạ giá dịch vụ và hàng hóa bất hợp lý.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và điều tiết mức giá phù hợp với dịch vụ tại các cảng hàng không, sân bay Việt, Cục sẽ xem xét xử lý những doanh nghiệp vi phạm quy định về giá bán, phục vụ thiếu văn minh, lịch sự. Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm báo cáo về cục kết quả rà soát, xử lý các vấn đề trên.
Hạ Minh
Theo Infone