Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục CSGT bác tin đồn từng bước nắm ngành đăng kiểm

Cục CSGT cho biết việc đơn vị này hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm là tạm thời, theo chức năng nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm việc thay Bộ GTVT.

Ngày 12/3, Cục CSGT cho biết Bộ Công an đã tăng cường 50 đăng kiểm viên của lực lượng CSGT đến hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM kiểm định ôtô cho người dân.

Theo Cục CSGT, lực lượng CSGT tăng cường cho công tác kiểm định phương tiện theo chỉ đạo của Thủ tướng nhằm giải quyết các vướng mắc trong đăng kiểm, hỗ trợ ngành đăng kiểm kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân.

dang kiem oto anh 1

CSGT hỗ trợ tại Trung tâm đăng kiểm 29-03S. Ảnh: Thành Đông.

Tuy nhiên, hiện có một số ý kiến trái chiều về việc lực lượng công an đang bước một chân vào đăng kiểm và tiến tới sẽ chiếm hữu luôn ngành nghề này.

Cục CSGT khẳng định đơn vị này luôn hỗ trợ và đồng hành với dân trên tinh thần đâu dân cần có CSGT, đâu dân khó có CSGT.

Việc hỗ trợ cho đăng kiểm để người dân thấy hình ảnh làm việc chuyên nghiệp, niềm nở, trách nhiệm của lực lượng CSGT.

“Việc tăng cường chỉ là tạm thời, theo chức năng nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm việc thay Bộ GTVT. Mục tiêu việc hỗ trợ nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu đăng kiểm của nhân dân, lấy dân làm trung tâm, làm mục tiêu, làm động lực, làm nguồn lực…”, đại diện Cục CSGT cho biết.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Quân đội chuẩn bị lực lượng chi viện cho các trạm đăng kiểm

Cục Xe - Máy thuộc Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đang làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để tăng cường lực lượng đăng kiểm viên giải quyết tình trạng quá tải ở Hà Nội, TP.HCM.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm