Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuba đề nghị hỗ trợ sau bão Ian, Mỹ đồng ý

Chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ cung cấp 2 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp tại Cuba sau ảnh hưởng của bão Ian.

Nhà của người dân ở San Luis, Cuba, tan hoang sau bão Ian, vào ngày 4/10. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi sát cánh với người dân Cuba trong nỗ lực phục hồi sau thảm họa”, Reuters ngày 19/10 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price trong một tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 18/10 cũng cho biết Washington sẽ làm việc với các tổ chức độc lập để cung cấp 2 triệu USD viện trợ cho Cuba.

Đáp lại thông báo của Washington, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez viết trên Twitter: “Chúng tôi đánh giá cao lời đề nghị hỗ trợ nhân đạo của Mỹ".

"Khoản hỗ trợ vật chất trị giá 2 triệu USD này, được chuyển thông qua Hiệp hội Chữ thập đỏ Quốc tế, sẽ bổ sung vào nỗ lực phục hồi của chúng tôi nhằm hỗ trợ các nạn nhân trong thảm họa do bão Ian gây ra", ông Rodriguez nói.

Cuba anh 1

Người dân ở Havana, Cuba, sống trong cảnh mất điện vào ngày 28/9. Ảnh: Reuters.

Trước đó, giới chức Cuba đã có lời đề nghị hỗ trợ tới Mỹ sau khi quốc gia này hứng chịu thiệt hại do bão Ian gây ra.

Chính phủ Cuba gửi đề nghị hỗ trợ khẩn cấp tới chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sau khi siêu bão Ian đánh sập toàn bộ mạng lưới điện của nước này, khiến 11 triệu người sống trong cảnh mất điện, Wall Street Journal hôm 30/9 đưa tin.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết sẽ tái gắn kết với Cuba sau nhiều năm căng thẳng.

Hôm 1/6, Mỹ tuyên bố dỡ bỏ một số hạn chế áp đặt với Cuba từ thời cựu Tổng thống Donald Trump, bao gồm việc chấm dứt lệnh cấm các chuyến bay của hãng hàng không Mỹ đến những sân bay khác của Cuba ngoài Havana, Reuters đưa tin.

WSJ: Cuba đề nghị Mỹ hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Ian

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, giới chức Cuba có lời đề nghị hỗ trợ hiếm thấy tới Mỹ sau khi quốc gia này hứng chịu thiệt hại do bão Ian gây ra.

Cuba mất điện toàn quốc vì bão Ian

Các quan chức địa phương cho biết lưới điện của Cuba bị sập vào cuối ngày 27/9 sau khi bị bão Ian tàn phá, khiến toàn bộ đất nước 11,33 triệu dân đang chịu cảnh mất điện.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm