Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa sổ máy bay rụng rời trên không khiến hành khách hoảng loạn

Hành khách hãng Air India bị một phen hoảng sợ khi vùng không khí nhiễu động mạnh làm văng cửa sổ trên chiếc máy bay giữa không trung.

Hành khách kêu khóc khi cửa sổ máy bay rụng rời trên không Cửa sổ trên chiếc Boeing 787 của Air India rụng rời khiến hành khách kêu khóc hoảng sợ. Ba người trên chuyến bay đã bị thương.

Times of India hôm 23/4 cho biết chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng Air India cất cánh từ Amristar đến thủ đô New Delhi  đi vào vùng không khí nhiễu động khi máy bay tăng độ cao từ 2.000 m lên 6.000 m. 

Vùng nhiễu động không khí mạnh đã làm cửa kính bên trong văng khỏi thân máy bay. Tuy nhiên, do cửa kính bên ngoài không bị hư hại, áp suất bên trong máy bay không thay đổi. Thành viên phi hành đoàn sau đó đã lắp lại cửa kính vào vị trí ban đầu.

May bay gap nan anh 1
Cửa kính bên trong máy bay hãng Air India đã rời ra. Ảnh: Danyal Gilani

Vụ việc khiến 3 hành khách bị thương, trong đó một người bị thương nặng ở vùng đầu. Những người này được điều trị tại một bệnh viện ở New Delhi sau khi máy bay hạ cánh an toàn.

"Đó là vùng nhiễu động mạnh bất thường. Chúng tôi đang phối hợp cùng Tổng cục Hàng không dân dụng (DGCA) điều tra vụ việc", một lãnh đạo của Air India cho biết.

Vụ việc trên chiếc máy bay hãng Air India xảy ra chỉ vài ngày sau khi một máy bay của hãng Southwest Airlines, Mỹ, mang theo 149 hành khách bị nổ động cơ giữa không trung. Cửa kính chiếc máy bay này đã vỡ khiến một hành khách gần như bị hút ra bên ngoài. Nạn nhân xấu số sau đó đã tử vong.

Năm 2014, cửa kính một máy bay Airbus A380 của Singapore Airlines cũng bị hư hỏng do đi vào vùng nhiễu động không khí trong quá trình hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Mumbai, Ấn Độ. Sự cố này khiến 22 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương.

Bên trong máy bay Mỹ bị nổ động cơ giữa trời Áp suất trong khoang bị giảm đột ngột và một phụ nữ bị hút ra ngoài cửa sổ sau khi động cơ bên trái của phi cơ của hãng Southwest Airlines bất ngờ nổ tung.

Mỹ: Động cơ máy bay nổ giữa trời, một hành khách thiệt mạng

Một máy bay của hãng Southwest Airlines phải hạ cánh khẩn cấp ở Philadelphia hôm 17/4 sau khi một động cơ bất ngờ nổ tung giữa trời khiến một người chết và nhiều người bị thương.

Chủ tịch Korean Air xin lỗi vì bê bối của hai 'công chúa hư'

Nhà tài phiệt cho hay hai ái nữ đều đã từ chức sau bê bối lạm quyền đối với cấp dưới. Đây là tai tiếng mới nhất của một trong những gia tộc quyền lực nhất Hàn Quốc.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm