Ùn tắc bắt đầu xảy ra từ khoảng 12h trưa, khi lượng xe lưu thông trên trục đường Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn tăng đột biến. Tại nhiều giao lộ, ôtô liên tục chuyển làn để quay đầu, gây xung đột cho các chiều lưu thông khiến tình hình càng trở nên nghiêm trọng.
Trên trục đường này, dòng xe ôtô nối đuôi nhau nhích từng chút để di chuyển trong lúc hàng trăm xe máy phải cố len lỏi hoặc chạy lên vỉa hè. Tại nhiều giao lộ, lực lượng CSGT tích cực điều tiết và phân luồng nhưng do các hướng lưu thông bị xung đột, đặc biệt là ở nút giao thông Lăng Cha Cả khiến kẹt xe không giảm.
Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng chút để di chuyển trên đường Trường Sơn. |
Ghi nhận tại khu vực này, hàng ngàn xe nối đuôi nhau chật kín đường, chen nhau từng chút một để di chuyển. Các loại xe lưu thông từ trục đường Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn; Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ…, lúc đến vòng xoay Lăng Cha Cả đều bị mắc kẹt và do lượng xe liên tục dồn đến càng khiến tình hình ùn ứ trở nên trầm trọng.
Ghi nhận đến đầu giờ chiều cùng ngày, lượng xe lưu thông trên các tuyến đường này bắt đầu giảm và đường trở nên thông thoáng hơn. Riêng tại khu vực ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất, xe taxi vẫn phải xếp hàng dài trước khu vực bãi giữ xe 5 tầng đang xây dựng.
Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, có đến 90% xe máy và 70% ôtô lưu thông trên đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay mà chủ yếu đi theo lộ trình từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), qua đường Trường Sơn để đến vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình) và ngược lại.
Xe cộ xếp ken cứng trên đường Trần Quốc Hoàn, đoạn đến nút giao thông Lăng Cha Cả. |
Một số chuyên gia giao thông cho rằng hiện giao thông ở cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải trầm trọng.
Một trong những nguyên nhân là do khi mở đường Phạm Văn Đồng, các đơn vị đã không lường trước được áp lực giao thông sẽ tăng lên khi tuyến đường này kết nối với các trục đường khác ra vào sân bay.