Uniqlo cho biết sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào mùa xuân 2020. Tuy nhiên, thời gian cũng như địa điểm cụ thể không được chuỗi thời trang đến từ Nhật Bản tiết lộ.
Một số thông tin cho biết cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội sẽ được mở tại trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch.
Hiện tại, khu vực tầng 2 của Vincom Phạm Ngọc Thạch đang được quây kín bởi phông bạt màu trắng, bên ngoài treo biển thông báo: “Chúng tôi đang tiến hành nâng cấp, sửa chữa một số khu vực trong trung tâm thương mại”.
Khu vực tầng 2 TTTM Vincom Phạm Ngọc Thạch đang được tu sửa. Ảnh: Việt Linh. |
Khu vực đang thi công có diện tích mặt sàn lớn lên tới hàng nghìn m2.
Trung tâm Vincom Phạm Ngọc Thạch nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, đoạn giao với phố Chùa Bộc. Đây là một trong những địa điểm mua sắm, thời trang lớn nhất Hà Nội.
TTTM Vincom Phạm Ngọc Thạch có vị trí gần trung tâm Hà Nội, là khu mua sắm sầm uất. Ảnh: Việt Linh. |
Cũng để chuẩn bị cho lễ khai trương tại Hà Nội, từ tháng 10/2019, Uniqlo đã đăng tải tin tuyển dụng nhân viên bán hàng ở Hà Nội với mức lương tháng khoảng 7-8 triệu đồng. Điều kiện ứng tuyển bắt buộc đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng.
Trước đó, thương hiệu này đã mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM), ngay vị trí góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi. Cửa hàng này có tổng diện tích 3.000 m2 trên 3 tầng, là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.
Uniqlo từng tiết lộ các cửa hàng mở tại Việt Nam sẽ thuộc hàng quy mô nhất của thương hiệu này. Ảnh: Việt Linh. |
Chia sẻ với báo giới, ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) cho biết Việt Nam là quốc gia mang lại giá trị sản xuất lớn cho thương hiệu này. Hàng năm, 3 tỷ USD hàng hóa may mặc được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều nước trong hệ thống Uniqlo.
Kết thúc năm tài chính 2019 vào ngày 31/8, Fast Retailing công bố doanh thu 21,2 tỷ USD, tăng 7,5% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 2,3 tỷ USD, tăng 4% so với cùng kỳ.
Trong đó, Uniqlo là động lực tăng trưởng chính của tập đoàn với doanh thu chạm mốc 9,5 tỷ USD, tăng 14,5% so với năm 2018. Tại Đông Nam Á, thương hiệu này đã có mặt tại Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippines với thị phần 2,1%, theo Euromonitor.
Hiện nay, Việt Nam là thị trường lớn của nhiều hãng thời trang nhanh như Zara, H&M, Mango, Topshop, Pull&Bear, Stradivarius...