Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng thi nhau ‘hét’ giá iPhone 5S

Choáng váng nhất vẫn là màn chào giá 47 triệu, sau đó bán đứt với giá 52 triệu của một cửa hàng xách tay tại TP.HCM ngay trong ngày đầu iPhone 5S về Việt Nam.

Mặc dù ít sở hữu nhiều nét khác biệt về thiết kế so với iPhone 5, không thể phủ nhận, iPhone 5S vẫn là cái tên hot nhất sau khi nó xuất hiện trên thị trường. Tại Việt Nam, hàng loạt cửa hàng đã cử người sang tận Singapore, Hong Kong (vốn là những thị trường gần Việt Nam, giá chào bán sản phẩm cũng không quá cao) để tìm cách đưa máy về nước sớm nhất có thể.

Cũng từ đây, những màn hét giá sản phẩm đã được đưa ra, mở màn cho cuộc chạy đua mới của các cửa hàng trong việc kinh doanh chiếc iPhone mới nhất từ Apple. Choáng váng nhất vẫn là màn chào giá 47 triệu đồng cho một chiếc iPhone 64 GB, bản màu vàng champagne đầu tiên được đưa về TP.HCM chiều qua. Đáng ngạc nhiên hơn nữa, model này nhanh chóng được ngã giá lên đến 52 triệu và bàn giao cho khách ngay trong chiều 20/9.

Ở thời điểm hiện tại, một số cửa hàng xách tay lớn tại Việt Nam đã bắt đầu cho niêm yết giá bán của iPhone 5S một cách có trật tự hơn nhưng vẫn ở mức khá cao. Chẳng hạn, cửa hàng muabaniPhone - đơn vị đầu tiên cho đăng tải hình ảnh lô iPhone 5S mua được tại Hong Kong hôm 20/9  - niêm yết mức giá 20,9 triệu đồng cho một chiếc iPhone 5S bản 16 GB, 22,9 triệu cho bản 32 GB và 25,8 triệu cho bản 64 GB. Theo thông tin từ cửa hàng này, máy sẽ bắt đầu bàn giao cho khách từ 21/9. Một cửa hàng khác là Hnam Mobile cũng rao bán iPhone 5S bản 16 GB với giá 20,4 triệu, bản 32 GB là 22 triệu đồng.

Như vậy, so với mức giá xấp xỉ 14-15 triệu cho một chiếc iPhone 5S tại các thị trường Singapore hay Hong Kong, giá bán của iPhone 5S sau khi về Việt Nam đã nhỉnh hơn đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều khả năng, mức giá này sẽ liên tục hạ trong ít ngày tới, sau khi máy được xách tay về VIệt Nam nhiều hơn và độ hot của sản phẩm cũng đã giảm đi.

Trước đó, nhiều cửa hàng đã gặp không ít khó khăn trong việc mua iPhone xách tay từ nước ngoài. Chẳng hạn, thị trường Singapore chỉ ưu tiên bán bản khóa mạng do nguồn hàng từ phía nhà sản xuất không nhiều. Điều này cũng khiến kế hoạch của các cửa hàng và một số tín đồ Apple Việt bị phá sản, sau khi đã thân chinh sang tận Singapore để tìm mua những chiếc iPhone 5S đầu tiên bán ra thị trường.

Cửa hàng dè dặt với iPhone 5C

Trái ngược với không khí sôi động của iPhone 5S, không nhiều cửa hàng dám nhập iPhone 5C ngay từ ngày đầu tiên máy bán ra, ngay cả khi model này đã cho nhận đặt trước đó cả tuần. Anh Nguyễn Anh Văn – chủ cửa hàng CellphoneS - cho biết, cửa hàng không dám nhập iPhone 5C về sớm do giá bán quá cao,  mang về sớm cũng rất khó bán. Hiện tại, các cửa hàng có xu hướng đợi cho iPhone 5C hạ nhiệt sau đó mới nhập về với số lượng lớn để bán cho khách.

Sau khi chiếc iPhone 5C đầu tiên về đến Hà Nội được chào bán với giá 18 triệu đồng, phần lớn người dùng cũng như dân công nghệ đều “lắc đầu” với mức giá quá cao cho một sản phẩm vốn được xem là “giá rẻ” của Apple.

Trên thực tế, mức chào giá nói trên của một cửa hàng tại Hà Nội không quá cao. Model này được nhập về từ Trung Quốc – nơi một chiếc iPhone 5C có giá lên đến 730 USD (khoảng gần 15 triệu đồng). Tuy nhiên, chính mức giá gốc của iPhone 5C đã ở mức quá cao khiến cho cả giới kinh doanh lẫn người dùng đều tỏ ra không mặn mà với sản phẩm vỏ nhựa từ Apple.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm