Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đông người đi xem iPhone 5S ở Sài Gòn

Trực tiếp trải nghiệm chiếc điện thoại vừa về đến TP HCM, đa phần người dùng đều hào hứng với tính năng nhận diện vân tay và camera của iPhone 5S.

Chỉ một ngày sau khi lô hàng iPhone 5S đầu tiên về đến TP.HCM, người yêu công nghệ đã cùng tổ chức một buổi trải nghiệm sản phẩm để khám phá những tính năng mới trên chiếc điện thoại này. Rất đông các fan Việt đã có dịp trải nhiệm các sản phẩm của cửa hàng CellphoneS mang đến.

"Tính năng Touch ID khá ổn. Tuy có hơi mất thời gian khai báo vân tay lần đầu, còn những lần sau máy nhận vân tay rất nhanh và chạy. Chỉ cần chạm nhẹ là đã mở được màn hình khóa", Nguyễn Hữu Minh, sinh viên ĐH Kinh tế TP HCM nhận xét. 

Tương tự Minh, Hữu Khoa, một lập trình viên ở Q3, TP.HCM cũng đến tham dự buổi offline chủ yếu để trải nghiệm tính năng mở khóa bằng vân tay. "Tính năng này hoạt động tốt, có thể nhận diện được cả... ngón chân. Tuy nhiên khi mình thử xóa đi dữ liệu vân tay cá nhân trong máy thì máy không đòi hỏi nhập mật khẩu hoặc ướm vân tay thêm lần nữa, như vậy vẫn chưa bảo mật triệt để. Hy vọng Apple sẽ sớm cập nhật phần mềm để bổ sung cho tính năng này". Khoa chia sẻ.

Một bạn trẻ đang chơi game đua xe đồ họa cao Asphalt 8 trên chiếc iPhone 5S.

Đang sử dụng iPhone 5 và khi được cầm trên tay chiếc iPhone 5S, anh Trần Ngọc Khánh, một doanh nhân ngụ Q.1 TP.HCM, liền thử nghiệm ngay khả năng chụp ảnh của cả hai chiếc điện thoại này. "Chụp đủ sáng thì hầu như mình không phân biệt được chất lượng giữa hai đời iPhone, nhưng khi chụp thiếu sáng không bật flash thì iPhone 5S cho ra ảnh sáng, nhiều chi tiết và góc rộng hơn", anh Khánh cho biết.

Người dùng TP HCM thay nhau trải nghiệm iPhone 5S.

Đi cùng với anh Khánh, chị Ngọc Vân, chuyên viên marketing của một công ty tại Q.Gò Vấp được cũng trải nghiệm khả năng lướt web và chơi game của iPhone 5S. "Mình chưa cảm nhận được sự khác biệt về tốc độ giữa iPhone 5 và iPhone 5S, có lẽ do cả hai đã quá nhanh rồi. Điểm mình thích ở 5S là cảm biến vân tay và iOS 7 có giao diện đẹp, hoạt động mượt nhưng nhìn chung thì vẫn không hơn nhiều so với chiếc iPhone 5 của mình".

Bên cạnh việc thử nghiệm tính năng chụp ảnh và Touch ID, nhiều game thủ trên điện thoại cũng đã có mặt tại buổi offline để thử nghiệm khả năng chơi game của iPhone 5S. "Với những game nhẹ nhàng như chém hoa quả Fruit Ninja hay Angry Birds thì hầu như không có khác biệt. Những game đồ họa nặng như Asphalt 8 thì có vẻ 5S tải nhanh hơn và đua mượt hơn một chút", Bạch Thanh Long, sinh viên năm ba ĐH Ngân Hàng, chia sẻ.

Một game thủ nữ đã đánh bại các đối thủ nam trong phần thi chơi game trên iPhone 5S.  

Không chỉ so sánh iPhone 5 với 5S, người dùng cũng có dịp để iPhone 5S "đọ sức" với những dòng sản phẩm khác như Xperia Z1 và Lumia 1020. "Camera của iPhone 5S có độ phân giải thấp hơn Lumia 1020, nhưng mình thấy chất ảnh khi chụp thiếu sáng khá tương đương nhau. Ảnh của Lumia 1020 có thể sáng hơn một chút so với 5S nhưng màu sắc ảnh của 5S trung thực, ấm, nên dịu mắt hơn", anh Hồ Quang Minh, thành viên một diễn đàn công nghệ, chia sẻ.

Tuy nhiên khi được hỏi về khả năng nâng "lên đời" iPhone 5S, không nhiều người có mặt tại buổi trải nghiệm sẵn sàng nâng cấp lên iPhone 5S. Mức giá về khi mới về VN là rào cản lớn với phần đông người tiêu dùng. "Mình rất thích nhưng có lẽ sẽ đợi iPhone 5S bán nhiều và hạ xuống đúng giá rồi mới mua", anh Hoàng Thạch Hưng, nhân viên văn phòng ở Q.5, TP.HCM cho biết. 

Trước buổi trải nghiệm một ngày, chiếc iPhone 5S màu vàng champagne đầu tiên về TP.HCM đã được bán cho một doanh nhân giấu tên với giá lên đến 52 triệu đồng. Hiện tại, iPhone 5S đang loạn giá, với giá bán giao động từ 20 triệu đến 27 triệu đồng. Nhiều chủ cửa hàng di động cho biết, trong một vài ngày tới giá iPhone 5S ở TP.HCM sẽ hạ nhiệt mạnh do hàng về nhiều.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm