Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng Starbucks độc đáo tại Nhật Bản

Ở đâu Starbucks cũng có cách pha chế cà phê giống nhau, nhưng không gian cửa hàng thì không chỗ nào giống chỗ nào.

Cửa hàng Starbucks độc đáo tại Nhật Bản

Ở đâu Starbucks cũng có cách pha chế cà phê giống nhau, nhưng không gian cửa hàng thì không chỗ nào giống chỗ nào.

Xin giới thiệu một địa chỉ bán cà phê Starbucks có không gian được thiết kế rất cá tính trong chuỗi hiện diện của Starbucks trên toàn thế giới. Cửa hàng này rộng 212,98m2, nằm trên một vùng đất cổ ở Nhật Bản được xem là thiêng liêng, hình thành từ năm 919 sau Công nguyên - vùng đất Dazaifu Tenmangu, hằng năm đón khoảng 2 triệu khách du lịch tham quan và cầu nguyện may mắn.

 

Cửa hàng Starbucks độc đáo tại Nhật Bản.

Trên con đường chính dẫn vào khu "thánh địa" Dazaifu Tenmangu tồn tại nhiều công trình thấp tầng truyền thống. Chính vì thế, khi chọn địa điểm này để mở cửa hàng, Starbucks một mặt muốn tạo dựng một công trình và không gian kiến trúc thật hài hòa với những nét phố xưa xung quanh mà vẫn mang được hơi thở của nghệ thuật đương đại.

Vật liệu gỗ là sự lựa chọn chủ đạo ở đây. Các nhà thiết kế đã nghĩ ra một mô típ "dệt chất liệu bề mặt" phức tạp từ hơn 2.000 thanh gỗ tiết diện vuông 6cm với chiều dài mỗi thanh dao động từ 1,3 - 4m. Các thanh gỗ ấy khi nối lại sẽ cho một chiều dài kinh ngạc: khoảng 4,4km.

Mô típ được "dệt" thành một loại "bề mặt" với tính chất "dòng chảy" và dẫn dắt con người từ trục phố bên ngoài vào bên trong "dòng chảy" này. Đó chính là điểm nhấn độc đáo của cửa hàng, mọi thành tố khác của kiến trúc và nội thất như bàn ghế, cây xanh hay ánh sáng của không gian này đều được thiết kế và bố trí tối giản để hòa quyện dễ dàng với sự độc đáo đó, ngoại trừ những yếu tố quan trọng thuộc về "nhận diện thương hiệu" của Starbucks, như bảng đèn logo.

Công trình được thiết kế bởi các kiến trúc sư Kengo Kuma và Associates, hoàn thành năm 2008.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 Theo Doanh nhân Sài Gòn

 Theo Doanh nhân Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm