Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Cú vung chân phơi bày sự thật về Ronaldo

Buổi diễn của Cristiano Ronaldo gây chấn động ở Frankfurt (Đức). Đó cũng là nơi hình ảnh chân thật nhất về siêu sao 39 tuổi được phác họa.

Highlights EURO 2024: Bồ Đào Nha 0-0 (3-0) Slovenia Rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024 sau khi thắng Slovenia 3-0 ở loạt luân lưu.

30 giây trước một trong những tình huống tự đề cao bản thân nhất lịch sử bóng đá (của Ronaldo - PV) trên sân Frankfurt rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội), cựu danh thủ Martin Keown và bình luận viên Guy Mowbray rất ăn ý trong phần tường thuật trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia ở vòng 1/8 EURO 2024.

"Đây là show diễn của Ronaldo", Keown thốt lên. "Và cậu ấy không có gì để trình diễn cả", bình luận viên Mowbray tiếp lời.

Đó như những lời giễu cợt chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng. Đội hình tuyển Bồ Đào Nha vẫn còn nhiều tên tuổi, nhưng mọi thứ dường như chỉ được thiết kế dành riêng cho Ronaldo, để siêu sao này tỏa sáng.

Ronaldo anh 1

Ronaldo vẫn chưa có bàn nào tại VCK EURO 2024.

Phút 37, cựu sao Man Utd đứng trước tình huống sút phạt trực tiếp. Vị trí bóng nằm ở biên trái, gần sát với vùng cấm và đường biên cuối sân. Góc sút này không hề hoàn hảo cho tình huống dứt điểm thẳng vào khung thành.

Những tiếng xì xào xuất hiện trên khán đài. Ai đó nói rằng đây là góc sút thật sự lố bịch, dù cho người đứng trước bóng là chuyên gia đá phạt. Đằng này, Ronaldo lại quyết định thực hiện cú sút.

Ronaldo vung chân, trái bóng đi hoàn toàn không chính xác. Những tiếng la ó, giễu cợt siêu sao người Bồ Đào Nha vang lên.

Khoảnh khắc ấy, người ta tự hỏi vì sao cầu thủ thực hiện cú sút phạt không phải Bruno Fernandes hay Bernardo Silva? Nếu đây là tình huống treo bóng vào trong, xác suất để Ronaldo bật cao dứt điểm bằng đầu ghi bàn đương nhiên cao hơn.

Ronaldo có lẽ muốn chứng minh bản thân vẫn đủ sức kháng cự với bạo chúa thời gian. Hoặc chính anh trở nên quẫn trí khi nhận ra rằng xác suất ghi bàn từ cự ly đá phạt ấy cao hơn một tình huống bật nhảy đánh đầu. Khoảnh khắc sự thật cũng hiện ra.

Bản ngã của Ronaldo quá lạ lùng. Anh muốn chiếm sóng, trở thành trung tâm vũ trụ. Cầu thủ phải luôn khép lại trận đấu với danh xưng "người hùng".

Trước Slovenia, mọi thứ đều được dành cho cựu sao Man Utd. Không ai phàn nàn với Ronaldo, dù rằng cứ sau mỗi lần dứt điểm, đó lại là thất bại.

Những cơ hội liên tiếp đến với Ronaldo. Mọi đường chuyền đều hướng tới số 7. Các cầu thủ Bồ Đào Nha làm điều đó một cách ngoan ngoãn, thể như họ vẫn có niềm tin rằng người đội trưởng rồi sẽ nhanh chóng bật chế độ "siêu sao".

8 pha dứt điểm được Ronaldo tung ra cả trận, chỉ 4 lần bóng trúng đích. Không có bàn thắng nào được ghi. Ngay cả khi đứng trước chấm 11 m và đối mặt với Jan Oblak, Ronaldo vẫn không thể làm tung lưới đối thủ.

Từ đá phạt trực tiếp đến sút phạt đền, cựu sao Man Utd đều gây thất vọng. Xa xa trên sân, có một người Bồ Đào Nha khác nếu được trao cơ hội hoàn toàn làm được tốt hơn: Bruno Fernandes.

Sự nuông chiều của tuyển Bồ Đào Nha dành cho Ronaldo lên tới cực đỉnh. Điều đó suýt khiến họ trả giá.

Những gì siêu sao 39 tuổi thể hiện hệ như xem bộ phim do Sylvester Stallone thủ vai gần đây. Nam tài tử này đều tự muốn đóng những cảnh nguy hiểm, bất chấp bản thân đã 77 tuổi.

Ronaldo anh 2

Ngay cả khi tiến rất gần đến việc có bàn thắng tại VCK EURO 2024, Ronaldo cũng không thể ghi bàn.

Tuyển Bồ Đào Nha vượt qua Slovenia sau loạt sút luân lưu may rủi. Thủ thành Diogo Costa có màn trình diễn đáng kinh ngạc. Nhưng trong đêm Frankfurt, chẳng mấy người nhớ tới Costa. Mọi ánh mắt hướng về Ronaldo, người bật khóc khi sút hỏng quả phạt đền trong hiệp phụ thứ nhất.

Đoàn quân của ông Roberto Martinez lê đôi chân mỏi mệt tiến đến trận tứ kết. Tại Volksparkstadion (Hamburg) vào ngày 6/7, Kylian Mbappe và các đồng đội ở tuyển Pháp đang chờ Ronaldo.

Đó chắc chắn là trận đấu không có sự khoan nhượng. Những tình huống phung phí như của Benjamin Šeško (Slovenia) còn lâu mới tái diễn, bởi chất lượng các tiền đạo Pháp hoàn toàn khác biệt. Tới nay, tuyển Pháp cũng nằm trong nhóm có hàng phòng ngự chắc chắn nhất VCK EURO 2024, đồng nghĩa cơ hội sẽ hẹp với Ronaldo.

Quá nhiều sự lãng phí xuất hiện trong ngày Bồ Đào Nha loại Slovenia. Và Ronaldo đóng một phần vai chính trong đêm diễn thất bại.

Sau đêm nay, liệu rằng Ronaldo có tiếp tục để cái tôi lạ thường chiến thắng bản thân? Còn giữ bản ngã, siêu sao 39 tuổi cùng tuyển Bồ Đào Nha chỉ có về nước sớm. Với trận gặp Pháp, người ta cần tình huống kiểu Ronaldo chuyền ngang cho Bruno dứt điểm trong thế đối mặt, như những gì anh đã làm trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Đã đến lúc Ronaldo chấp nhận sự thật tàn nhẫn

Những lời tung hô không thể che mờ sự thật rằng CR7 đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp và đang có những màn trình diễn nghèo nàn tại EURO 2024.

Di Cầm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm