Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri ở Cần Thơ bức xúc dự án BOT đặt 'nhầm chỗ'

Trước bức xúc của cử tri liên quan đến dự án BOT đặt "nhầm chỗ", Chủ tịch Quốc hội khẳng định BOT là chủ trương đúng đắn, huy động vốn từ các thành phần kinh tế tham gia.

Chiều 18/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có buổi tiếp xúc với các cử tri tại phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Về ý kiến của cử tri bức xúc liên quan đến dự án BOT giao thông đặt trạm "nhầm chỗ", Chủ tịch Quốc hội khẳng định BOT là chủ trương đúng đắn, huy động vốn từ các thành phần kinh tế tham gia đầu tư.

Du an BOT anh 1
Trạm thu phí T2 nằm trên quốc lộ 91 ở Cần Thơ bị người dân phản ứng trong thời gian vừa qua. Ảnh: Minh Anh. 

Bà Ngân cho biết nước ta đã có nhiều công trình được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng, đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế xã hội từng địa phương, từng vùng, đất nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội, người dân bức xúc dự án BOT giao thông có nhiều lý do trong đó có vấn đề tính giá thu phí qua trạm, thời gian thu phí, địa điểm đặt trạm.

Bà dẫn chứng một số nơi dẫn đến tình trạng gây rối, mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân như chặn xe, ngăn chặn hoạt động thu phí và thậm chí đập phá tài sản doanh nghiệp BOT.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã báo rất rõ và hứa với Quốc hội sẽ lập lại trật tự. Những trạm thu phí đặt không đúng chỗ, không hợp lý thì phải tiếp thu, lắng nghe và giải quyết cho đúng, cho hợp lý. Cái nào đúng, phải công khai minh bạch cho người dân biết, giám sát

Chủ tịch Quốc hội tiếp tục nhấn mạnh chủ trương BOT là đúng đắn, chúng ta đã huy động được nguồn lực rất lớn, tham gia xây dựng vào các công trình giao thông, đưa vào sử dụng góp phần tăng trưởng kinh tế, nhân dân đi lại thuận lợi.

"Cái nào sai, chưa đúng, chưa công khai minh bạch thì Bộ trưởng Bộ Giao thông đã hứa sẽ rà soát, chỉnh sửa”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự luật này vào cuối kỳ họp.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm