Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Củ quả lạ làm hàng nghìn người hiếu kỳ ở Sài Gòn

Mít nghệ 50 kg, củ nần 70 kg, xoài, nhãn có màu tím... là những củ quả lạ thu hút hàng nghìn khách tham quan tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2015.

Khu triển lãm củ quả lạ của Lễ hội trái cây Nam Bộ 2015 thu hút hàng nghìn lượt khách ngay ngày khai mạc hôm nay. Bộ sưu tầm này được Ban tổ chức tìm kiếm, và đưa về từ nhiều vùng miền.
Năm nay, gian hàng xuất hiện nhiều loại nông sản mới có kích thước, hình dáng, màu sắc độc đáo. Trong ảnh là củ nần nặng đến 70 kg.
Trái mít nghệ khổng lồ nặng đến 50 kg, gấp 10 lần so với trái mít thường.
Trái cọ dầu nặng hơn 50 kg, có nguồn gốc từ châu Phi, được dùng để sản xuất dầu ăn và xà phòng.
Giống cam sành đến từ miền Tây, mỗi trái nặng đến 1 kg.
Ngoài những loại củ, quả khổng lồ, khu triển lãm còn xuất hiện nhiều loại quả có màu sắc lạ. Trong hình là nhãn và xoài màu tím có nguồn gốc Thái Lan.
Ngô tím có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, bổ sung dưỡng chất và có khả năng chữa một số bệnh như tiểu đường, tốt cho tim mạch…
Đậu bắp màu đỏ có nguồn gốc Mỹ.
Đến triển lãm lần này, khách hàng cũng có cơ hội thấy được nhiều loại quả lạ. 
Nắp ấm là một loại cây ăn thịt có khả năng bắt muỗi. Ngoài ra, đây còn là một vị thuốc trị tiêu chảy, phòng chống gan nhiễm mỡ và sỏi thận hiệu quả.
Khách tham quan có thể chiêm ngưỡng bưởi bàn tay phật vừa xuất hiện trên thị trường Tết năm nay với số lượng hạn chế.
Anh Thành (Bình Dương) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tận mắt chiêm ngưỡng được nhiều loại quả lạ đến vậy. Rất tiếc là chỉ được nhìn mà không được nếm thử mùi vị của những loại củ, quả này". 

Hoa quả lạ chơi Tết: Lo ngại về chất lượng

Nắm bắt xu hướng nhiều người dân thích bày hoa quả độc đáo ngày Tết, nhiều loại quả lạ với mức giá cao ngất ngưởng đã được tung ra thị trường, nhưng còn chất lượng thì sao?

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm