Cảnh sát Tokyo thông báo họ đã bắt giam Akitoshi Okamoto, 71 tuổi, vào tuần trước sau khi ông thực hiện hàng trăm cuộc gọi vào số miễn phí trong 8 ngày tới bộ phận dịch vụ khách hàng của nhà điều hành điện thoại lớn KDDI.
Nhưng đây có thể chỉ là phần nổi. Truyền thông địa phương cho biết ông đã thực hiện thêm hàng nghìn cuộc gọi từ điện thoại trả tiền công cộng để phàn nàn về sự bất mãn của mình với công ty và mắng mỏ nhân viên dịch vụ khách hàng.
Cảnh sát Tokyo cho biết họ đã bắt giữ người đàn ông 71 tuổi vào tuần trước sau khi ông thực hiện hàng trăm cuộc gọi miễn phí trong 8 ngày tới bộ phận dịch vụ khách hàng của một nhà điều hành điện thoại lớn. Ảnh: Pixabay. |
"Ông ấy yêu cầu nhân viên của KDDI đến gặp ông ấy để xin lỗi vì vi phạm hợp đồng của ông ấy. Ông ấy cũng liên tục gác máy ngay sau khi gọi", một phát ngôn viên cảnh sát nói.
Ông bị bắt vì nghi ngờ "cố ý cản trở kinh doanh", người phát ngôn nói thêm.
Theo AFP, Nhật Bản đang chứng kiến sự gia tăng số lượng các vấn đề xã hội do dân số già hóa nhanh chóng.
Những tài xế cao tuổi thường xuyên gây ra tai nạn xe hơi nghiêm trọng và các nhà điều hành đường sắt đã báo cáo sự gia tăng bạo lực hành khách đối với nhân viên của họ từ những khách hàng lớn tuổi.