Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân sơ tán khỏi chung cư nghiêng 45 cm tới nơi ở mới

38 hộ dân sống tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt, quận 1 (TP.HCM) được bố trí tạm cư ổn định. Bước đầu còn một số khó khăn, nhưng mọi người đều tỏ ra hài lòng với ngôi nhà mới.

Ngày 26/1, 38 hộ dân sống tại khu chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho đã được UBND quận 1 bố trí tạm cư tại một số chung cư trên địa bàn quận 1, 3 và Bình Thạnh, ổn định cuộc sống trước Tết Nguyên đán 2019.

Anh Đỗ Trung Đức (28 tuổi) một hộ dân được bố trí tạm cư tại lầu 4, chung cư 212 Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh), cho biết khi được cơ quan chức năng thông báo nơi ở mới của gia đình là một căn hộ đang bỏ hoang, mọi người khá lo lắng, sợ sinh hoạt bất tiện.

Chung cu nghieng 45 cm anh 1
Lãnh đạo UBND quận 1 thăm hỏi người dân đang tạm cư ở chung cư 212 Nguyễn Trãi. Ảnh: A.H.

"Tuy nhiên khi tới chung cư mới, tôi khá hài lòng. Nơi này này có lắp hệ thống camera an ninh, phòng ốc khá mới, nhà tôi chỉ cần dọn vệ sinh sạch sẽ, lắp ráp vật dụng sinh hoạt là ở được", anh Đức chia sẻ.

Tuy nhiên khu căn hộ này xây đã lâu, có hiện tượng thấm và dột khi mưa. "Tôi ở tạm đến qua Tết sẽ thuê thợ về khắc phục để nơi ở hoàn thiện hơn”, anh nói thêm.

Cũng trong số các hộ dân phải chuyển đi, gia đình anh Đào Thanh Tuấn (41 tuổi) được tạm cư một căn hộ tại tầng 6, chung cư 203 Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh).

Được biết, căn hộ nhà anh ở còn mới, có 2 phòng riêng, rộng và thoáng mát. Anh đang thuê thợ lắp các vật dụng như tủ, bàn ghế để sớm ổn định cuộc sống chuẩn bị đón tết.

“UBND quận 1 ra quyết định di dời người dân ra khỏi chung cư 518 Võ Văn Kiệt khá bất ngờ. Lúc đó, gia đình không biết đi đâu, đành ở ráng lại một đêm, đến sáng hôm sau mới được thông báo nơi ở mới. Chung cư 203 Nguyễn Trãi khá đẹp nhưng ít người ở, vắng vẻ quá tôi cũng hơi sợ”, anh Tuấn nói.

Chung cu nghieng 45 cm anh 2
Mỗi hộ dân được đoàn liên ngành hỗ trợ 10 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm. Ảnh: A.H.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết 38 hộ dân với 153 nhân khẩu sống trong chung cư nghiêng 45 cm tại số 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho (quận 1) đã được chuyển đến nơi ở mới an toàn. Trong đó, 13 hộ dân được quận bố trí tạm cư tại quận 1, 16 hộ ở quận Bình Thạnh và 9 hộ ở quận 4.

Theo ông Dũng, nghiêng chung cư 518 Võ Văn Kiệt là sự cố đáng tiếc. Lực lượng chức năng quận đã làm rào chắn, tránh nguy hiểm cho người dân khu lân cận khu chung cư. Quận cũng hỗ trợ một phần vật chất giúp người dân ổn định nơi ở mới, đón tết.

Trong sáng cùng ngày, bà Võ Thị Dung, Phó bí thư thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo UBND quận 1 và một số mạnh thường quân tổ chức thành 3 đoàn, đến thăm hỏi các hộ dân vừa được bố trí tạm cư. Mỗi hộ dân được đoàn hỗ trợ 10 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm giúp mọi người sớm ổn định cuộc sống, đón Tết Nguyên đán 2019.

Trước đó, tối 23/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), cùng các đơn vị liên quan tổ chức đối thoại với 38 hộ dân chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho để giải quyết các thắc mắc của cư dân trong việc quận 1 ra thông báo di dời khẩn cấp trong 24 giờ.

Chung cư này do Công ty Kinh doanh nhà TP.HCM làm chủ đầu tư, xây trong giai đoạn 1996-1999. Thời gian gần đây, chung cư này xảy ra tình trạng sụt lún buộc chính quyền quận 1 phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm định lại chất lượng.

Chung cu nghieng 45 cm anh 3
Vị trí chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45 cm. Ảnh: Google Maps.

Người Sài Gòn sơ tán khẩn cấp khỏi chung cư nghiêng 45 cm

Sau khi nhận thông báo di dời khẩn do chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45 cm, hàng chục hộ dân tất bật đóng gói tài sản từ đêm qua đến sáng 24/1 để chuyển đi nơi khác.






An Huy

Bạn có thể quan tâm