Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân Home City lại phản đối khi chủ đầu tư bịt hoàn toàn lối đi

Chủ đầu tư bịt hoàn toàn lối đi của chung cư ra phố Trung Kính (quận Cầu Giấy) để xây trường tiểu học. Người dân khu căn hộ này không đồng ý và căng băng rôn phản đối.

Trong 2 ngày 9 và 11/3, cư dân tại chung cư Home City (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) căng băng rôn phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên đầu tư Văn Phú Trung Kính. 

Chung cư này đã diễn ra tranh chấp từ lâu khi chủ đầu tư bịt lối đi tại số 177 Trung Kính và chuyển người dân đi tạm một lối đi trên đường Nguyễn Chánh.

Cư dân tại đây cho biết khi mua nhà, chủ đầu tư quảng cáo chung cư đi theo lối đi tại 177 Trung Kính. Thực tế khi chuyển về ở, lối đi này bị bịt lại và thay bằng một lối khác.

Nguoi dan Home City lai bieu tinh khi chu dau tu quyet bit hoan toan loi di anh 1
Lối đi Home City bị bịt lại để xây dựng trường tiểu học. Ảnh: HC.

Người dân và chủ đầu tư xảy ra tranh chấp kéo dài. Chủ đầu tư sau đó đã mở lối đi 177 Trung Kính cho người đi bộ và xe máy.

Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết theo quy hoạch của Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội thì lối đi của chung cư này nằm trên một con đường 21 m nối Mạc Thái Tổ và Mạc Thái Tông. Hiện còn đường này vẫn chưa được mở, chủ đầu tư phải mở một lối đi tạm cho người dân ra Nguyễn Chánh.

Tranh chấp lên đến đỉnh điểm khi đầu 2019, chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên đầu tư Văn Phú - Trung Kính khởi công xây dựng trường tiểu học tư thục trên phần lối đi ra số 177 Trung Kính. Người dân phản đối vì nếu ngôi trường này được xây dựng, lối đi ra phố Trung Kính sẽ bị bịt lại hoàn toàn. Các tòa tháp ở phía Trung Kính nếu xảy ra hỏa hoạn, xe thang và xe cứu hỏa không thể tiếp cận.

Nguoi dan Home City lai bieu tinh khi chu dau tu quyet bit hoan toan loi di anh 2
Người dân không đồng ý với việc chủ đầu tư bán nhà tại số 177 Trung Kính nhưng sau đó lại bịt lại. Ảnh: HC.

Trao đổi với Zing.vn, chủ đầu tư cho biết theo quyết định 2108/2011 của UBND TP. Hà Nội về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 (phần quy hoạch sử dụng đất) và quy hoạch tổng mặt bằng 1/500 tại lô đất phố Trung Kính thì lối đi của Home City là đường 21 m (đường quy hoạch chưa xây dựng).

“Hiện nay cư dân Home City đang lưu thông theo đúng tuyến đường 21 m nối ra đường Mạc Thái Tổ và đường Nguyễn Chánh”, chủ đầu tư nói.

Nguoi dan Home City lai bieu tinh khi chu dau tu quyet bit hoan toan loi di anh 3
Chủ đầu tư cho rằng việc xây dựng trường tiểu học là đúng với quy hoạch. Ảnh: HC.

Chủ đầu tư cũng cho biết theo hợp đồng giao dịch mua bán căn hộ, địa chỉ của cư dân đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt tại tổ 51 phố Trung Kính thuộc phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy). Còn địa chỉ số 177 phố Trung Kính là địa chỉ trụ sở của chủ đầu tư, nơi giao dịch, ký kết hợp đồng mua bán.

Chủ đầu tư cũng dẫn kết luận của Sở Xây dựng cho biết đường đi của tòa nhà Home City là đường quy hoạch 21 m và phần đất tại số 177 phố Trung Kính là phần đất dành riêng cho trường tiểu học.

Về việc triển khai dự án trường tiểu học tại tổ 51 phố Trung Kính (phường Yên Hòa), được thực hiện theo giấy chứng nhận đầu tư số 01121001638 do UBND TP. Hà Nội cấp và giấy phép xây dựng số 118/GPXD ngày 28/12/2018 của Sở xây dựng cấp phép.

Trong đó yêu cầu chủ đầu tư phải khởi công và thực hiện xây dựng công trình trường học tại 177 Trung Kính trong thời hạn 12 tháng. Hiện nay chủ đầu tư đang triển khai thực hiện khởi công xây dựng công trình theo đúng tiến độ và yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

“Việc xây dựng và đưa vào hoạt động trường tiểu học là thực hiện theo đúng chủ trương của UBND TP. Hà Nội, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu giáo dục của quận Cầu Giấy”, chủ đầu tư Văn Phú Trung Kính nói.

Văn Phú Trung Kính trước đây được giới thiệu là công ty con của Văn Phú Invest. Hiện nay doanh nghiệp cho biết đã tách ra độc lập. Tuy nhiên, trên website của Văn Phú Invest, địa chỉ 177 Trung Kính vẫn được đăng ký là trụ sở của một loạt công ty thành viên trong hệ thống Văn Phú Invest bao gồm các doanh nghiệp trực thuộc là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú Giảng Võ (100%), Công ty Cổ phần Văn Phú - Homes (70%),  Công ty TNHH Đầu tư Văn Phú - Phạm Hùng (65%), Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Số 1 (51%), Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Số 2 (78.5%), Công ty TNHH Văn Phú - CGM (100%) và doanh nghiệp liên kết: Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Văn Phú (36%),



Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm