Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường vào dự án Home City vẫn 'đang quy hoạch'

Tại buổi đối thoại với cư dân ngày 5/4, chủ đầu tư Home City đồng ý mở lối 177 Trung Kính cho người đi bộ, xe máy, ôtô đi cổng khác. Đường vào chính thức vẫn đang được quy hoạch.

Chủ đầu tư Home City đối thoại với dân, quyết mở lối đi 177 Trung Kính Ngày 5/4/2017, Chủ đầu tư Home City - Công ty TNHH Một thành viên Văn Phú - Trung Kính tổ chức đối thoại với cư dân sau nhiều lùm xùm liên quan đến đường đi vào dự án.

Buổi đối thoại có sự tham gia của công an phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Văn Phú - Trung Kính (Văn Phú - Trung Kính) cùng hàng trăm cư dân Home City. 

Mở đầu cuộc đối thoại, ông Lê Đăng Minh - Giám đốc Văn Phú - Trung Kính -công khai xin lỗi hàng trăm người dân về việc chậm tổ chức đối thoại với cư dân xung quanh các lùm xùm của dự án từ trước Tết đến nay.

Ông cũng mong muốn người dân có thể đối thoại thẳng thắn với chủ đầu tư, qua đó giải quyết được các vấn đề còn mâu thuẫn giữa 2 bên.

chung cu home city anh 1
Hàng trăm người dân Home City dự đối thoại với chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính. Ảnh: Hiếu Công.

Rất nhiều cư dân Home City đã lên tiếng đặt những câu hỏi thẳng thắn tới chủ đầu tư liên quan đến các mặt đạt được và chưa đạt được của chủ đầu tư từ khi bàn giao đến nay.

Tuy nhiên, phần đông các ý kiến đều phản ánh bức xúc về các lùm xùm liên quan đến chủ đầu tư từ khi bàn giao đến nay.

Câu hỏi được nhiều cư dân hỏi chủ đầu tư nhất vẫn là vấn đề liên quan đến sự mập mờ thông tin về con đường đi vào dự án. Theo nhiều cư dân, khi mua dự án, chủ đầu tư đã thông báo đường đi vào dự án nằm tại số 177 Trung Kính. Tuy nhiên, sau khi chuyển về ở, lối đi 177 Trung Kính bị bịt lại, chỉ dành cho người đi bộ. 

Người dân phải đi con đường tạm ra Nguyễn Chánh và chờ đường quy hoạch nối Mạc Thái Tông và Mạc Thái Tổ (đường quy hoạch 21 m).

chung cu home city anh 2
Tổng cộng có 17 lượt câu hỏi của cư dân dành cho chủ đầu tư tại cuộc đối thoại. Ảnh: Hiếu Công.

Người dân nêu ra một số bất tiện về đường đi tạm ra Nguyễn Chánh, đặc biệt là vấn đề an toàn giao thông. Tính đến hiện tại đã có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực này.

Ngoài ra, một số người yêu cầu chủ đầu tư làm rõ một số vấn đề như lộ trình thành lập ban quản trị, đảm bảo chất lượng dịch vụ, minh bạch trong việc cho thuê chỗ đỗ xe…

Trả lời cư dân, đại diện Văn Phú - Trung Kính cho biết năm 2014, UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận dự án đầu tư của đơn vị này với tên gọi là “Khu nhà ở cao tầng kết hợp với trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và trường tiểu học tại số 177 Trung Kính” với địa chỉ tổ 51, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Dự án bao gồm khu nhà ở và trường tiểu học nằm trên khu đất số 117 Trung Kính. Điều này hoàn toàn khác với cách hiểu của người dân khi cho rằng khu căn hộ nằm tại số 177 Trung Kính.

Chủ đầu tư cũng cho biết khu căn hộ sẽ dùng con đường “đang quy hoạch” rộng 21 m nối Mạc Thái Tông và Mạc Thái Tổ. Con đường này đang được xem xét xây dựng nên chủ đầu tư dùng tạm con đường ra Nguyễn Chánh.

chung cu home city anh 3
Ông Lê Đăng Minh (giữa) - Giám đốc Văn Phú - Trung Kính trả lời câu hỏi của người dân. Ảnh: Hiếu Công.

Chủ đầu tư cũng khẳng định cơ sở pháp lý về địa chỉ dự án đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt. Đơn vị này cũng đã đăng ký thông tin với các cơ quan có thẩm quyền.

Không đồng tình với điều này, nhiều cư dân Home City lập luận rằng chủ đầu tư vẫn có thể dùng lối đi 177 Trung Kính ra vào trụ sở của mình, tại sao cư dân không thể dùng. Hơn nữa, đường quy hoạch chưa làm xong, đường ra Nguyễn Chánh thì không rõ ràng, gây nguy hiểm, tại sao cư dân lại không được dùng đường này…

Sau nhiều thảo luận giữa 2 bên, ông Lê Đăng Minh - Giám đốc Văn Phú - Trung Kính - tạm thời chấp nhận đề xuất mở tạm lối đi 177 Trung Kính cho xe máy đi lại ra vào khu chung cư đến khi xây dựng xong đường quy hoạch 21 m.

Đại diện chủ đầu tư cũng mong muốn cùng phối hợp với cư dân để tìm ra giải pháp tốt nhất giải quyết vấn đề này. Mặt khác, ông Minh cũng mong muốn chính quyền sớm chấp thuận và đẩy nhanh tiến độ làm đường quy hoạch 21 m phía Tây dự án.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm