Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà Ukraine 79 tuổi sẵn sàng cầm súng đối đầu Nga

Người dân Ukraine, không kể độ tuổi, đã tham gia những đợt huấn luyện quân sự, nói rằng sẵn sàng đối đầu nếu Moscow tấn công.



Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 1

Bà Valentyna Konstantinovska, 79 tuổi, đang tập ngắm bắn trong đợt huấn luyện tại thành phố cảng Mariupol, Ukraine ngày 14/2. Ảnh: AP.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 2

Bà Konstantinovska nói rằng đã sẵn sàng cầm vũ khí và chiến đấu với lính Nga để bảo vệ thành phố của mình. Ảnh: Al Jazeera.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 3

Binh lính Ukraine huấn luyện cách cầm súng cho bà Konstantinovska và người dân Ukraine. Ảnh: AP.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 4

Tiểu đoàn "Babushka" - tên chỉ những người lớn tuổi ở Ukraine - là những thành viên tích cực tham gia công tác hậu cần, hỗ trợ vật dụng y tế. Giờ đây họ được huấn luyện quân sự để sát cánh cùng lính Ukraine nếu cần thiết. Ảnh: PA.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 5

Người dân Ukraine ở mọi độ tuổi đã tham gia nhiều khóa huấn luyện quân sự trước sức ép từ phía Nga ở biên giới. Ảnh: Reuters.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 6

Cậu bé người Ukraine đang thực hành thao tác tháo lắp súng AK-47. Ảnh: PA.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 7

"Thành viên nhí" tham gia huấn luyện được hướng dẫn cách tiếp đạn. Ảnh: AP.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 8

Tiểu đoàn Azov, thuộc lực lượng đặc biệt của Vệ binh Quốc gia Ukraine, nói rằng những buổi huấn luyện có thể giúp người dân chủ động trong những tình huống bị tấn công. Ảnh: PA.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 9

"Bảo vệ người dân ở đây là trách nhiệm của chúng tôi, và chúng tôi sẽ sát cánh bên họ đến giọt máu cuối cùng", một chỉ huy tiểu đoàn Azov nói với Al Jazeera. Ảnh: PA.

Nguoi dan Ukraine san sang doi dau Nga anh 10

Người dân Ukraine được hướng dẫn những phương pháp cận chiến. Trước những báo cáo Nga có thể tấn công ngày 16/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết đất nước ông sẽ không bị Nga đe dọa và ngày 16/2 phải là "ngày thống nhất". Ảnh: PA.

Nga rút bớt quân đóng gần Ukraine

Nga cho biết một số lực lượng được triển khai gần biên giới Ukraine bắt đầu trở về căn cứ, trong lúc các nước phương Tây đang lo sợ Điện Kremlin có thể ra lệnh tấn công Ukraine.



Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm