Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà ở TP.HCM đi từ 4h sáng đến viếng TBT Nguyễn Phú Trọng

Hòa trong dòng người tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất, cụ Trần Thị Kim Hiến đến từ 4h dù phải vượt qua nhiều trở ngại.

quoc tang Tong Bi thu anh 1

Ghi nhận của Tri Thức - Znews sáng 26/7, hàng trăm người đã có mặt trước Hội trường Thống Nhất (quận 1) để tham dự Lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hôm nay, Lễ viếng chỉ diễn ra trong buổi sáng. Từ hơn 5h, nhiều bạn trẻ đã có mặt để kịp giờ vào viếng, cách thời gian được vào cổng khoảng một tiếng rưỡi.

quoc tang Tong Bi thu anh 2

Hàng dài người nối đuôi nhau trên vỉa hè đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, kéo dài từ cổng Hội trường Thống Nhất đến ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai.

quoc tang Tong Bi thu anh 3

Thức dậy từ 2h sáng ở TP Bến Cát (Bình Dương), đi xe tốc hành tới, bà Nguyễn Thị Tuyết ngóng trông giây phút viếng thăm này trong 2 ngày qua. Cũng như hàng triệu người dân Việt Nam khác, hôm nay, bà đến viếng Tổng Bí thư với tất cả lòng thành. "Tôi rất biết ơn những đóng góp của bác Trọng và các thế hệ cha ông đã dành cho đất nước", bà Tuyết ngậm ngùi nói.

quoc tang Tong Bi thu anh 4

Những dòng thơ bà Nguyễn Thị Tuyết viết trong một tối nghĩ về Tổng bí thư với nhiều lòng quý trọng, lời cầu nguyện cho vị lãnh tụ về chốn an lành.

quoc tang Tong Bi thu anh 5

Vợ chồng anh chị Đỗ Minh Công và Lê Thi Bích Hường đứng xếp hàng trước cổng Hội trường Thống Nhất từ 6h. Trong không khí trầm mặc của lễ viếng, chị Hường xúc động. "Chúng tôi tiếc thương vị lãnh đạo có tài, hết lòng vì đất nước, chứng kiến dòng người cùng nhau lặng lẽ xếp hàng để chờ viếng bác chúng tôi càng xúc động hơn", anh Công chia sẻ.

quoc tang Tong Bi thu anh 6

Khách đến viếng được chia thành ba hàng, nối đuôi nhau kéo dài hàng trăm mét. Hầu hết khách viếng đều mặc quần áo đen hoặc đồ tối màu như quy định. Balo, túi xách không được phép mang vào bên trong.

quoc tang Tong Bi thu anh 7

Cụ Hiến là một trong những người đầu tiên có mặt tại Hội trường Thống Nhất. Dù mắc bệnh suy tim, cụ vẫn quyết tâm đi từ quận 12 đến đây lúc 4h để nói lời tạm biệt vị lãnh đạo tài ba.

quoc tang Tong Bi thu anh 8

Trong lúc xếp hàng, một cựu quân nhân đem theo tờ báo để đọc. Phủ kín mặt báo là những thông tin về lễ viếng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

quoc tang Tong Bi thu anh 9

Không khí trầm mặc bao trùm cả trước Hội trường Thống Nhất. Ai nấy cũng đều giữ thái độ thành kính, nghiêm trang.

quoc tang Tong Bi thu anh 10

Anh Duy có mặt trước Hội trường Thống Nhất lúc 5h30 để thắp hoa đăng - một nghi thức của Phật giáo nhằm cầu an cho hương linh. Trong ngày viếng đầu tiên, vì vướng bận công việc nên anh không thể tham gia. Ngay sau khi hoàn tất công việc, anh đến Hội trường Thống Nhất vào lúc 2h để thắp hoa đăng sau đó trở về nhà tắm rửa, chỉn chu trang phục để tham gia Lễ viếng sáng 26/7.

quoc tang Tong Bi thu anh 11

Cậu bé Lê Nhật Minh 11 tuổi cùng anh họ đến xếp hàng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi sáng 26/7. Hai anh em đi từ quận Bình Tân lúc 4h30. "Đi sớm nhưng em thấy bình thường, không buồn ngủ cũng không khó chịu gì cả", Nhật Minh nói.

Nhiều người không kìm được nước mắt sau khi viếng Tổng Bí thư Nhiều người không nén nổi xúc động, đã bật khóc sau khi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Duy Hiệu - An Khương - Kỳ Duyên

Bạn có thể quan tâm