Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà 75 tuổi tự tử vì nhân viên y tế vô tâm

Vài ngày sau khi điều trị bệnh trầm cảm trong bệnh viện, một phụ nữ 75 tuổi tại Anh đã tự sát vì sự vô trách nhiệm của đội ngũ nhân viên y tế.

Bà Evans tươi cười khi bà còn tham gia các hoạt động từ thiện. Ảnh: Daily Mail
Bà Susan Evans từng tham gia các hoạt động từ thiện. Ảnh: Daily Mail

Giới chức cho biết cảnh sát Anh bắt đầu điều tra cái chết của Susan Evans, 75 tuổi, sau khi họ phát hiện xác bà trong bệnh viện Withybush ở thành phố Haverfordwest, Pembrokeshire, tờ Daily Mail đưa tin.

Gia đình bà Evans cho hay họ đã đưa bà đến khoa tâm thần Bro Cerwyn sau khi họ phát hiện nạn nhân mắc bệnh trầm cảm. Vài ngày sau, các nhân viên thông báo rằng người bà của 8 đứa cháu đã tử vong hôm 17/11.

“Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới các tiêu chuẩn chăm sóc mẹ của tôi khi bà còn trong bệnh viện. Tôi nghi ngờ nhân viên y tế bỏ mặc bà”, Bill Evans, một luật gia 51 tuổi làm việc tại một công ty ở London và là con trai bà Evans, nhận định.

Ngoài ra, Bill nhấn mạnh ông tin tưởng cảnh sát sẽ điều tra rõ ràng và hy vọng ban lãnh đạo bệnh viện cùng đội ngũ nhân viên y tế sẽ hợp tác.

“Tôi nghĩ mẹ tôi muốn thoát khỏi bệnh viện”, ông Bill nói.

Cảnh sát thông báo cuộc điều tra sẽ xoay quanh khả năng nhân viên y tế bỏ rơi bà Evans, người có tiền sử tự sát, vài tiếng trước khi bà chết vào ngày 17/11. 

“Chúng tôi không bình luận thêm khi cuộc điều tra đang diễn ra”, một phát ngôn viên của cảnh sát trả lời giới truyền thông.

Trước đó, bà Evans là một nhà hoạt động từ thiện trong lĩnh vực cải thiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần, góp phần vào việc thành lập các khoa tâm thần tại Bro Cerwyn và đang cộng tác với các tổ chức liên quan ở hạt Pembrokeshire.

Khu rừng có hàng nghìn người tự sát ở Nhật Bản

Aokigahara là khu rừng nhỏ tối tăm dưới chân núi Phú Sĩ. Hàng trăm vụ tự sát xảy ra ở đây mỗi năm.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm