Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Cú ăn ba cho bóng đá Đà Nẵng

Tiếp sau hai danh hiệu vô địch V-League và cúp quốc gia, bóng đá Đà Nẵng vừa nhận thêm giải thưởng dành cho Hội cổ động viên tốt nhất mùa bóng 2009 từ ban tổ chức và VFF.

Cú ăn ba cho bóng đá Đà Nẵng

Tiếp sau hai danh hiệu vô địch V-League và cúp quốc gia, bóng đá Đà Nẵng vừa nhận thêm giải thưởng dành cho Hội cổ động viên tốt nhất mùa bóng 2009 từ ban tổ chức và VFF.

>>SHB Đà Nẵng được thưởng gần 9 tỉ đồng

Với 45 điểm nhận được từ BTC giải, các phóng viên thể thao trên cả nước, Hội cổ động viên Đà Nẵng đã đoạt giải thưởng đáng khích lệ nói trên. Số điểm này nhiều hơn số điểm của Hội cổ động viên Bình Dương, ba năm liền được trao giải thưởng hội cổ động viên tốt nhất, chỉ vỏn vẹn 3 điểm.

Niềm vui của năm cổ động viên trẻ khi mua được vé vào sân dự khán trận thắng Nam Định 2-1 đưa Đà Nẵng đăng quang trước ba vòng đấu

Khán đài sân Chi Lăng luôn dầy ắp khán giả và sự cổ vũ cuồng nhiệt rất đáng biểu dương

Giao lưu và tặng quà lưu niệm giữa Hội cổ động viên SLNA (trái) và Đà Nẵng (phải), người đứng giữa là chủ tịch Hội cổ động viên Đà Nẵng Trần Văn Hồng

Có lẽ đây là niềm vui nằm ngoài dự đoán của “thượng đế” bên bờ sông Hàn.

Trong bối cảnh mà hành động ném vật cứng, chai lọ, gạch đá, giày dép xuống sân cỏ, đường chạy khá phổ biến trên ở nhiều sân vận động trong cả nước thì hình ảnh phản cảm ấy không còn xuất hiện trên sân Chi Lăng kể từ mùa bóng này.

Đó chính là một trong những cơ sở để Hội cổ động viên Đà Nẵng nhận được sự thiện cảm từ các đội khách cùng phiếu bầu chọn của giới phóng viên.

Ra đời vào tháng 4/2009 với 250 thành viên, trong đó có 200 người được cấp thẻ chứng nhận, Hội nhận được sự chi viện về tài chính từ Sở VH TT DL, công ty cổ phần bóng đá SHB Đà Nẵng và một số doanh nghiệp khác. Khoản tài trợ nói trên là vừa đủ để các tình nguyện viên này trang trải chi phí cho việc mua sắm các trang thiết bị mang đến sân để cổ vũ đội nhà.

Chủ tịch Hội cổ động viên Đà Nẵng Trần Văn Hồng cho biết: "Hội từng trục xuất ra khỏi tổ chức của mình những cá nhân luôn sử dụng lời lễ thiếu văn hóa với trọng tài, cầu thủ đội khách hoặc có hành động phi thể thao khi đến sân Chi Lăng xem thi đấu bóng đá".

Phát biểu sau trận thắng Nam Định 2-1, đoạt chức vô địch V-League 2009 trước ba vòng đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã nói: ”Giữa lượt đi có những lúc đội bóng lâm vào tình cảnh khó khăn vì mất điểm liên tục. Rất may toàn đội đứng vững nhờ vào sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên sân tập lẫn trong lúc thi đấu".

HLV này cũng đã hứa với các cổ động viên nhà "Để đáp đền sự sát cánh, thủy chung trong suốt mùa bóng của các cổ động viên, thay mặt toàn đội tôi xin được dâng tặng chiếc cúp vô địch này cho cổ động viên Đà Nẵng. Không có khán giả bóng đá sẽ chết, với tư cách là HLV trưởng tôi xin hứa sẽ luôn thi đấu hết sức mình, trung thực, sòng phẳng để không phụ lòng khán giả quê nhà…”.

Không hẳn là mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ với Hội cổ động viên sinh sau đẻ muộn này. Gần cuối V-League 2009, từng xảy ra chuyện “cơm không lành canh không ngọt” giữa hội với lãnh đạo CLB khi kế hoạch đưa cổ động viên Đà Nẵng đến sân Bình Dương cổ vũ ở trận lượt về không thực hiện được.

Hội tuyên bố vẫn đến sân Chi Lăng cổ vũ cầu thủ, nhưng sẽ không sử dụng băngrôn và các hình thức cổ vũ có liên quan đến phiên hiệu của đội bóng.

Cuối cùng, điều ấy đã không xảy ra nhờ ông bầu đội bóng sau chuyến công tác dài ngày ở nước ngoài sớm trở về giải quyết mâu thuẫn.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm