Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ 94 tuổi được tặng quà Tết bằng điện thoại, sim di động

Được tặng quà Tết bằng điện thoại di động, sim trị giá 660.000 đồng nhưng cụ Tuấn phải ủy quyền cho con gái đi nhận vì quá già yếu.

Ngày 25/1, ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư đảng ủy xã Trung Lương, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) ký giấy mời cụ Hoàng Quốc Tuấn (94 tuổi, trú tại xóm Tiến Lợi, xã Trung Lương) đến nhận quà Tết.

Theo giấy mời này, thực hiện kế hoạch tặng quà Tết năm 2016, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên tặng 160 suất quà (mỗi suất gồm 1 điện thoại Sumo X6319, kèm 1 sim, trị giá 660.000 đồng). Kế hoạch này nhằm động viên, thăm hỏi các đối tượng là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Định Hóa.

Do sức khỏe quá yếu, không đến nhận được, cụ Tuấn phải ủy quyền cho con gái đi nhận vào ngày 27/1. Sau khi sự việc, hình ảnh được đưa lên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng tặng quà Tết bằng điện thoại cho đối tượng như cụ Tuấn là phản cảm.

Cụ Tuấn không đi nhận điện thoại được vì sức khỏe yếu nên ủy quyền cho con gái nhận. Ảnh: P.B.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Hoàng Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh từ người dân về hai trường hợp được tặng điện thoại không phù hợp.

Theo ông Sơn, thực hiện kế hoạch tặng quà Tết của Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên, Viettel Thái Nguyên đã tặng 1.000 suất quà bằng điện thoại, sim cho các gia đình có chính sách, người có công, hộ nghèo và đặc biệt khó khăn.

“Danh sách do địa phương đưa lên, chúng tôi đã kiểm tra khá chặt chẽ. Tuy nhiên, có thể do công tác tuyền truyền chưa tốt nên mọi người hiểu sai, nghĩ phản cảm. Ngoài điện thoại, chúng tôi còn hỗ trợ tiền, gạo cho các hộ ăn Tết. Có thể, các cụ không sử dụng điện thoại thì cho con cháu dùng, hàng tháng cũng được hỗ trợ tiền cước” , ông Sơn nói.

Vị Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên còn cho biết thêm, đơn vị sẽ cho kiểm tra thông tin các trường hợp này và giải thích cho người dân hiểu rõ hơn, tránh gây thông tin phản cảm.

Phường gửi thư vận động doanh nghiệp ủng hộ tiền Tết

Vì ngân sách eo hẹp không đủ để chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, khó khăn, UBND phường 10 (quận 11, TP HCM) đã gửi thư quyên góp tiền từ doanh nghiệp.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm