Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phường gửi thư vận động doanh nghiệp ủng hộ tiền Tết

Vì ngân sách eo hẹp không đủ để chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, khó khăn, UBND phường 10 (quận 11, TP HCM) đã gửi thư quyên góp tiền từ doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp và hộ kinh doanh ở phường 10 (quận 11) phản ánh, vào những ngày cận Tết 2016, cán bộ phường gọi điện đến nói ủng hộ tiền, mức ít nhất là 1 triệu đồng. Có đến 90% hộ kinh doanh trên địa bàn nhận được thư ngỏ này. "Họ vận động tiền mà còn bắt chúng tôi phải lên phường đóng", một người dân phản ánh.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Vũ - Chủ tịch UBND phường 10 xác nhận có gửi thư ngỏ đến các công ty, hộ kinh doanh trên địa bàn để quyên góp trên tinh thần tự nguyện.

Thư ngỏ của UBND phường 10 gửi đến người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo ông Vũ, mục đích vận động là để chăm lo Tết cho các gia đình gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, khuyết tật, tâm thần, tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt tới...

"Chúng tôi không gửi thư cho người dân mà đến doanh nghiệp trên tinh thần tự nguyện chứ không ép buộc", ông Vũ khẳng định. Chủ tịch phường 10 cho biết, UBND quận 11 cho phép phường tự vận động các mạnh thường quân để chăm lo cho các đối tượng chính sách.

Ông Vũ khẳng định trước khi gửi thư ngỏ này đã xin ý kiến và được sự đồng ý của UBND quận 11. "Vận động được bao nhiêu phường sẽ mua quà Tết tặng những người có hoàn cảnh khó khăn chứ không xây dựng quỹ riêng", ông Vũ nói.

Theo ông, dịp Tết phường chỉ gửi thư ngỏ đến doanh nghiệp chứ không cử người trực tiếp đến xin tiền như phản ánh của người dân. "Khi doanh nghiệp có tấm lòng thì UBND phường cử cán bộ đến nhận và ghi biên lai tài chính, sau đó báo cáo UBND quận", Chủ tịch phường nói.

Công an xã xin doanh nghiệp tiền hỗ trợ Tết

Một số doanh nghiệp trên địa bàn xã An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng) nhận được thông báo của công an xã về việc "xin ít kinh phí" để phục vụ bảo vệ an ninh trong dịp Tết.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm