Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT TP.HCM buộc các tiệm sửa xe ký cam kết không rải đinh ra đường

Bên cạnh việc tổ chức thu gom, hút đinh trên tuyến quốc lộ 1, CSGT TP.HCM còn yêu cầu các chủ tiệm sửa xe ký cam kết không rải đinh ra đường.

Sáng 26/12, Trạm CSGT Tân Túc thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) phối hợp cùng xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, tổ chức đội hình hút đinh trên tuyến quốc lộ 1 nhằm đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch 2024.

Chỉ trong một giờ ra quân, các lực lượng đã thu gom gần 1 kg đinh và vật sắc nhọn. CSGT cho biết sắp tới sẽ triển khai hoạt động này thường xuyên.

rai dinh o TP.HCM anh 1

Ông Nguyễn Minh Cảnh "hút đinh" trên quốc lộ 1. Ảnh: Tùng Lâm.

Theo Trạm CSGT Tân Túc, việc hút đinh trên quốc lộ 1 diễn ra suốt 10 năm. Hoạt động này được các đơn vị duy trì cùng với sự tham gia của ông Nguyễn Minh Cảnh, người có thâm niên 16 năm hút đinh.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đến các tiệm sửa, vá xe ven tuyến quốc lộ 1 để tuyên truyền, vận động chủ tiệm ký cam kết không rải đinh, vật sắc nhọn, chấp hành nghiêm các quy định trong hoạt động sửa chữa phương tiện.

rai dinh o TP.HCM anh 2

Các tiệm sửa xe ký cam kết không rải đinh ra đường. Ảnh: Tùng Lâm.

Đại úy Phan Thành Nghĩa, Bí thư Chi đoàn Trạm CSGT Tân Túc cho rằng các nhóm người xấu cố tình rải đinh để hành nghề vá xe, trục lợi bất chính. Đây là hành vi đáng lên án vì gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông. Ông Nghĩa đề nghị người dân khi phát hiện kẻ rải đinh thì báo ngay cho lực lượng chức năng để xử lý.

Khởi tố lái xe ôtô đâm vào CSGT đang làm nhiệm vụ

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nam cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Phạm Đình Huân (SN 2003, trú ở thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm