Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT Tây Ninh dẫn đoàn đưa 120 người về Đắk Lắk

UBND tỉnh Tây Ninh bố trí 13 ôtô để đưa 120 người ở Đắk Lắk và một số tỉnh Tây Nguyên về quê an toàn.

CSGT dan cong dan ve que anh 1

Trưa 2/10, 120 công dân của Đắk Lắk và một số tỉnh Tây Nguyên được cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đưa về quê theo nguyện vọng.

CSGT dan cong dan ve que anh 2

UBND tỉnh Tây Ninh bố trí 7 xe khách, 6 xe tải cùng CSGT dẫn đoàn để đưa người và phương tiện về quê.

CSGT dan cong dan ve que anh 3

Trong số những người về quê đợt này có nhiều trường hợp lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai. "Dưới đó em thất nghiệp hơn 3 tháng không có thu nhập cộng với con nhỏ nên rất khó khăn. Về quê ở gần gia đình có gì còn được giúp đỡ", chị H'Triên Kpa (ngụ huyện Krông Bông, Đắk Lắk) nói.

CSGT dan cong dan ve que anh 4

Những công dân Đắk Lắk về địa phương được đưa vào khu cách ly tập trung tại Đại học Tây Nguyên. Trước khi vào bên trong, nhân viên y tế rà soát danh sách.

CSGT dan cong dan ve que anh 5

Nhiều gia đình mang theo đồ đạc, dắt theo con cái. Họ từ Đắk Lắk đến Tây Ninh làm công nhân. Thất nghiệp 3 tháng nay, họ đã đăng ký với UBND tỉnh Tây Ninh để được hỗ trợ về quê.

CSGT dan cong dan ve que anh 6

Bé Nguyễn Quang Khế (10 tuổi, ngụ Đắk Lắk) cùng em trai đợi bố lấy đồ để vào khu cách ly. "Tôi cảm ơn UBND tỉnh Tây Ninh đã hỗ trợ đưa cả gia đình về quê. Ở lại Tây Ninh không có việc làm nên rất khó khăn", anh Du (bố của Khế) chia sẻ.

CSGT dan cong dan ve que anh 7

Các công dân khi vào khu các ly tập trung sẽ được điều tra yếu tố dịch tễ. Họ sẽ ở đây 14 ngày theo quy định.

CSGT dan cong dan ve que anh 8

Theo quy định của UBND tỉnh Đắk Lắk, công dân đã tiêm 2 mũi vaccine khi về địa phương sẽ cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Người đã tiêm một mũi vaccine thực hiện cách ly tập trung tại địa phương.

CSGT dan cong dan ve que anh 9

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa xe máy của các người dân vào bãi giữ xe. Công an sẽ lên danh sách để trả lại phương tiện sau khi người dân thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

CSGT dan cong dan ve que anh 10

Trong số những công nhân về quê đợt này có nhiều người ở Gia Lai và một số tỉnh khác. Họ được CSGT Đắk Lắk dẫn đi hết địa phận. Đắk Lắk có khoảng 120.000 công dân ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Địa phương này đang lấy ý kiến thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh để xây dựng kế hoạch tiếp nhận công dân về từ các tỉnh, thành phố khác.

Miền Trung, Tây Nguyên lên kế hoạch tiếp nhận công dân về từ TP.HCM

TP.HCM chuyển trạng thái phòng chống dịch mới nên nhiều người có nguyện vọng trở về quê. Nhiều tỉnh xây dựng phương án tiếp nhận số công dân này.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm