Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT Hà Nội xử lý 'xe mù'

Hàng loạt "xe mù" cũ nát lưu thông trên phố bị cảnh sát kiểm tra, tạm giữ trong buổi xử phạt ngày 8/11.

Ngày 8/11, Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) tiếp tục xử lý hàng loạt xe cà tàng, cũ nát lưu thông trên đường.
Theo ghi nhận, từ sáng sớm, trên các tuyến Trần Nhật Duật, Yên Phụ, đê Hồng Hà - Phúc Tân, nhiều xe máy cũ nát kéo theo hàng hóa, vật liệu xây dựng cồng kềnh gây cản trở dòng phương tiện.
Bị cảnh sát dừng xe, ông Nguyễn Văn Hiếu (ngoại thành Hà Nội) thừa nhận vi phạm. Người đàn ông ngũ tuần cho hay, ông chở vật liệu thuê cho một gia đình đang xây nhà. "Biết lái xe này rất nguy hiểm, nhiều bộ phận hư hỏng nhưng tôi không còn xe khác để mưu sinh", ông Hiếu phân trần.

Trong ngày, hàng loạt xe không biển kiểm soát, đèn, xi nhan, gương chiếu hậu và nhiều bộ phận hư hỏng vẫn được người dùng làm phương tiện chở hàng.
Bảng công tơ mét trên một xe cà tàng bị bong lớp kính bảo vệ. Toàn bộ hệ thống kim báo tốc độ, kim xăng, đèn báo đã hư hỏng.

Nhiều xe trơ khung, hệ thống dây diện.
Một cảnh sát cho biết, nhiều hộ kinh doanh mua xe cũ nát với giá rẻ, thậm chí nhiều xe đã bị đục số khung số máy, không thể xác định được nguồn gốc, xuất xứ. Khi bị kiểm tra, xử phạt nhiều tài xế bỏ luôn phương tiện.
Một chiếc xe đã bị đục nhẵn số máy, không thể xác định nguồn gốc. Cảnh sát nhận định, có thể đây là xe tang vật hoặc xe gian.
Một số người chống đối, bỏ chạy khi CSGT ra hiệu dừng xe.
Thượng úy Hà Trọng Hoan, Đội phó Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) cho biết, sau hai tuần ra quân, đơn vị xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm. "Phần lớn, người điều khiển vi phạm lỗi chở hàng hóa cồng kềnh, xe không có đèn cảnh báo, xi nhan, không có GPLX. Phương tiện nào không xác định được nguồn gốc, cảnh sát sẽ tạm giữ và lập biên bảo xử lý theo thẩm quyền", thượng úy Hoan nói.
Cận cảnh xe mù bị cảnh sát bắt tại Hà Nội Nhiều xe máy cũ nát, mất đèn, không còn số khung, số máy chở hàng cồng kềnh bị cảnh sát kiểm tra, xử phạt.

CSGT cà bùn, nhớt 'xe mù' kiểm tra số máy

Cảnh sát giao thông TP HCM gặp rất nhiều khó khăn khi kiểm tra số khung, máy của những chiếc xe cà tàng hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn giao thông.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm