Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô

CSGT Hà Nội bắt đầu dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô dừng, đỗ trái phép thay vì cẩu xe như trước đây.

CSGT Hà Nội dán phiếu phạt nguội trên kính ôtô dừng, đỗ sai quy định Trong vòng 3-5 ngày sau khi dán phiếu phạt, nếu lái xe không đến giải quyết thì lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo tới nơi ở và cơ quan đăng kiểm.
Dan thong bao phat nguoi tren xe anh 1

Ngày 14/12, Phòng CSGT Hà Nội ra quân xử lý phương tiện dừng, đỗ trái phép gây cản trở giao thông dịp cao điểm cuối năm trên một số tuyến đường như Trần Duy Hưng - Văn Cao, Nhổn - Cầu Giấy, vành đai 3 dưới thấp, Tố Hữu - Giảng Võ…


Dan thong bao phat nguoi tren xe anh 2

Khi phát hiện xe vi phạm, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ ghi lại hình ảnh làm bằng chứng và căn cứ xử phạt.

Dan thong bao phat nguoi tren xe anh 3

Đối với các xe không có tài xế ở hiện trường, thay vì cẩu, kéo về bãi như trước đây, CSGT sẽ dán thông báo vi phạm kèm lịch hẹn tài xế tới cơ quan công an để xử lý. Các phiếu thông báo sẽ có đầy đủ nội dung, thời gian, địa điểm vi phạm kèm xác nhận của lực lượng chức năng và người làm chứng. Quá thời hạn, nếu tài xế không đến giải quyết, CSGT sẽ gửi thông tin tới cơ quan đăng kiểm để cảnh báo.


Dan thong bao phat nguoi tren xe anh 6

Ghi nhận của Zing trên phố Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), tổ công tác của Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội, đã xử phạt hàng loạt ôtô vi phạm. Với vi phạm này, tài xế sẽ bị xử phạt từ 500.000 đến 900.000 đồng.


Dan thong bao phat nguoi tren xe anh 7

Các tài xế vi phạm bày tỏ đồng tình với giải pháp mới. Chị H.M.T. (Hà Nội), cho biết với cách làm này sẽ giúp những người lỡ vi phạm không tốn hàng triệu đồng cho chi phí cẩu, kéo phương tiện. "Ngoài ra tôi cũng không lo xe bị hư, hỏng trong quá trình xe bị cẩu hoặc tạm giữ tại bãi", chị T. nói với Zing.

Dan thong bao phat nguoi tren xe anh 8

"Việc xử phạt theo hình thức mới sẽ giúp lực lượng làm nhiệm vụ bớt áp lực bởi người vi phạm cũng như khắc phục được khó khăn khi cẩu, kéo ôtô ở những khu vực có mặt bằng hẹp", thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 6, nói với Zing.

Dan thong bao phat nguoi tren xe anh 9

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội, khuyến cáo việc dán thông báo phạt nguội chỉ áp dụng đối với xe không gây ùn tắc. Trường hợp ôtô đỗ, dừng gây cản trở giao thông, CSGT vẫn cẩu, kéo về bãi tạm giữ theo quy định.


Dan thong bao phat nguoi tren xe anh 10

"Đây là một trong những giải pháp của CSGT Hà Nội trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cuối năm, hướng tới bảo vệ an toàn Đại hội Đảng toàn quốc", Phó trưởng phòng CSGT, Công an Hà Nội, nói.

Hà Nội sẽ dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô

CSGT Hà Nội sẽ dán thông báo trên kính ôtô dừng, đỗ trái phép để phạt nguội thay vì cẩu xe như trước đây.

Việt Linh - Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm