Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sẽ dán thông báo phạt nguội trên kính ôtô

CSGT Hà Nội sẽ dán thông báo trên kính ôtô dừng, đỗ trái phép để phạt nguội thay vì cẩu xe như trước đây.

Ngày 9/12, thiếu tá Đào Việt Long, Phó phòng CSGT Công an Hà Nội, cho biết đơn vị này sẽ xử phạt ôtô dừng, đỗ trái phép bằng giải pháp dán thông báo phạt nguội trên kính xe.

Cụ thể, khi phát hiện xe dừng, đỗ trái quy định, CSGT sẽ dán thông báo vi phạm kèm lịch hẹn tài xế tới cơ quan công an để xử lý, thay vì cẩu xe như trước đây.

Quá thời hạn, nếu tài xế không đến giải quyết, CSGT sẽ gửi thông tin tới cơ quan đăng kiểm để cảnh báo. Biện pháp này được thực hiện từ 15/12.

Phat nguoi dung do anh 1

Mẫu thông báo phạt nguội sẽ được dán vào kính ôtô vi phạm. Ảnh: H.Q.

Theo thiếu tá Đào Việt Long, đây là một trong những giải pháp của CSGT Hà Nội trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cuối năm, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc.

“Việc dán thông báo để phạt nguội sẽ tránh việc tranh cãi giữa CSGT với chủ xe, đảm bảo xử phạt ngay cả khi không có chủ ôtô ở hiện trường. Ngoài ra, giải pháp này cũng tránh tình trạng ôtô có thể bị hư hỏng khi cẩu, kéo”, ông Long nói.

Một số tuyến đường CSGT Hà Nội sẽ đẩy mạnh xử lý vi phạm dừng, đỗ gồm: Trần Duy Hưng - Văn Cao, Nhổn - Cầu Giấy, vành đai 3 dưới thấp, Tố Hữu - Giảng Võ…

Ngoài ra, lãnh đạo Phòng CSGT cũng khuyến cáo việc dán thông báo phạt nguội chỉ áp dụng đối với xe không gây ùn tắc. Trường hợp ôtô đỗ, dừng gây cản trở giao thông, CSGT vẫn cẩu, kéo về bãi tạm giữ theo quy định.

Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết gắn với phòng, chống Covid-19

“Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng thiếu kiểm soát, dẫn đến lây lan Covid-19 trên phương tiện giao thông hoặc địa bàn quản lý", Phó thủ tướng chỉ đạo.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm