Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Crystal Palace chiêu mộ Yohan Cabaye với giá kỷ lục

Đội chủ sân Selhurst Park chính thức giành được chữ ký của tiền vệ Yohan Cabaye với mức phí chuyển nhượng 10 triệu bảng.

Theo BBC, Yohan Cabaye vừa chia tay PSG để gia nhập Crystal Palace theo bản hợp đồng 3 năm. Để sở hữu cầu thủ có bà ngoại là người Việt Nam, đội bóng thành London phải bỏ ra 10 triệu bảng. Đây là mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Crystal Palace. Đội chủ sân Selhurst Park thậm chí còn phải trả PSG thêm 3 triệu bảng tùy điều khoản phụ.

Kỷ lục chuyển nhượng trước được Crystal Palace tạo ra trong hè 2014. Khi đó, ban lãnh đạo “Eagles” duyệt chi 7 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ James McArthur từ Wigan.

Johan Cabaye gia nhập Crystal Palace với giá kỷ lục của CLB. Ảnh: Twitter.

Phát biểu sau lễ ký hợp đồng, Cabaye cho biết: “Tôi rất vui và háo hức bước vào mùa giải mới cùng đội bóng. Tôi gia nhập Crystal Palace vì đây là tập thể mạnh mẽ. Họ chơi tốt ở mùa trước. Mùa này tôi tin đội bóng sẽ lọt vào Top 8”.

Tại Selhurst Park, anh sẽ tái ngộ HLV Alan Pardew. Khi còn dẫn dắt Newcastle, chiến lược gia 53 tuổi người Anh từng thuyết phục thành công Lille bán lại Cabaye hè 2011 với mức phí không được tiết lộ. Sau 2,5 mùa giải khoác áo Chích chòe, Cabaye ra sân 93 trận và ghi 18 bàn thắng.

Tháng 1/2014, tuyển thủ Pháp nhận được lời đề nghị từ Manchester United, Man City và Arsenal. Tuy nhiên, anh quyết định hồi hương khoác áo PSG.

Mùa vừa qua, Yohan Cabaye đoạt “cú ăn ba” (Ligue 1, Cúp quốc gia và Cúp Liên đoàn Pháp) cùng PSG. Dẫu vậy, Cabaye vẫn quyết định rời sân Công viên các Hoàng tử do không thường xuyên được trọng dụng. Anh ra sân 32 lần trên mọi mặt trận và ghi 2 bàn thắng.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm